“Triệu phần quà san sẻ yêu thương”: Chương trình mang ý nghĩa nhân văn

Cập nhật: 24-09-2021 | 08:56:00

“Đi ga Sóng Thần đón tàu về” là câu nói, câu hẹn trở nên quen thuộc trong mấy tháng qua của chị em trong Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh. Đó là những chuyến tàu chở lương thực, thực phẩm mang cả tình cảm yêu thương khắp nơi gửi về người dân Bình Dương trong những ngày chiến đấu với đại dịch…


Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp nhận và phân phối quà từ chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”

Liên tục trong những tháng qua, cán bộ Hội LHPN tỉnh không quản ngại khó khăn khi làm “cầu nối” tiếp nhận và trao những phần quà thiết yếu cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và người dân khó khăn do Covid-19. Theo thống kê sơ bộ, tổng số tiền quà trị giá hơn 8 tỷ đồng từ hơn 20 tỉnh, thành gửi về đã được gửi đến tận tay người đang cần.

Ngoài những món quà yêu thương của các tỉnh gửi về Bình Dương, một trong những chương trình hết sức ý nghĩa thời gian qua đã kịp thời hỗ trợ người khó khăn là “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Trưởng ban Tuyên giáo chính sách Hội LHPN tỉnh, cho biết những ngày qua, cán bộ Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận và phân phối quà hỗ trợ từ chương trình này đến những người gặp khó khăn trong đại dịch. Chương trình gồm những hoạt động thiết thực như tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, doanh nghiệp và người hảo tâm ủng hộ tiền mặt, công sức, nhu yếu phẩm, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh cho lực lượng tuyến đầu, phụ nữ, trẻ em trong khu cách ly; hỗ trợ hội viên phụ nữ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Vừa qua, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó ban Công tác phía Nam Trung ương Hội LHPN Việt Nam, đã chuyển các phần quà trong chương trình này cho đại diện Hội LHPN tỉnh Bình Dương. Theo Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, có hơn 100 tấn gạo cùng đồ dùng thiết yếu khác như sữa, khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế… đã được Trung ương Hội chuyển đến 11 tỉnh, thành phía Nam. Trong đó Bình Dương được nhận 21 tấn gạo và hàng hóa. Các phần quà này sẽ nhanh chóng chuyển đến tay phụ nữ, trẻ em khó khăn tại các phường “khóa chặt, đông cứng”, nữ công nhân nhà trọ xa quê, phụ nữ đang mang thai và sản phụ có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Trong những ngày qua, tại TP.Thủ Dầu Một, nhiều nơi cũng đã tổ chức thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” rất ý nghĩa trong đêm trung thu. Hàng trăm phần quà được đưa đến từng con hẻm nhỏ để tặng cho con em công nhân ở trọ. Trong khi đó, theo ghi nhận của P.V, tại huyện Dầu Tiếng, nhiều hoạt động cũng đến với chị em phụ nữ và trẻ em trong ngày Tết Trung thu. Bà Nguyễn Thị Thu, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng, cho biết cán bộ cơ sở rất vui khi được các đoàn, những người hảo tâm đến tặng quà cho người khó khăn ở địa phương. “Những chương trình như thế này thật ý nghĩa và gần gũi đối với phụ nữ, trẻ em. Mỗi lần nhận được gạo, rau củ hay gần đây là bánh trung thu, tiền hỗ trợ việc học cho các em là địa phương nhanh chóng chuyển đến người dân để giúp họ vượt qua gian khó trong những ngày này”, bà Thu cho biết.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên