Triều Tiên cam kết hoàn thành các mục tiêu trong năm mới

Cập nhật: 04-01-2011 | 00:00:00

Hàng chục nghìn người dân Triều Tiên hôm qua đã tham gia cuộc mít tinh rầm rộ ở thủ đô Bình Nhưỡng để bày tỏ sự ủng hộ cho các mục tiêu chính trị trong thông điệp đầu năm mới của chính phủ nước này.

 

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA, khoảng hơn 100.000 người đã tham gia cuộc mít tinh, hô khẩu hiệu ca ngợi lãnh tụ Kim Jong Il và thân phụ của ông, cố lãnh tụ Kim Il Sung.

 

 Hơn 100.000 người đã tham gia mít tinh.

Những người tham gia cũng cam kết thực thi những mục tiêu cho năm mới của chính phủ được truyền thông nhà nước công bố cuối tuần trước. Những mục tiêu này gồm cả phát triển nền kinh tế nghèo khó bằng cách hồi sinh những công nghiệp nhẹ và cải thiện quan hệ với Hàn Quốc qua đối thoại.

 

Triều Tiên đã quyết trở thành một quốc gia vĩ đại, hùng mạnh và thịnh vượng vào hạn chót là năm 2012 để đánh dấu sinh nhật 100 năm của Kim Il Sung, người mà nước này tôn sùng là "Chủ tịch muôn đời”.

 

Triều Tiên kêu gọi mở đối thoại với Hàn Quốc sau một trong những năm nhiều biến động nhất trong mối quan hệ giữa hai nước láng giềng kể từ sau cuộc chiến nam-bắc Triều Tiên kéo dài từ năm 1950 đến năm 1953.

 

Nhiều biến cố đã châm ngòi cho tình hình căng thẳng, trong đó có vụ chìm tàu chiến của hải quân Hàn Quốc bị chìm (mà Seoul cho rằng Bình Nhưỡng là thủ phạm) và một vụ pháo kích gây chết người từ Triều Tiên vào một hòn đảo của Triều Tiên nằm trong khu vực biên giới giữa hai nước hồi tháng 11-2010.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên