Triều Tiên có thể có tên lửa bắn tới Mỹ

Cập nhật: 19-03-2013 | 00:00:00

Ngày 17-3, nghị sĩ của Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Mike Rogers cảnh báo Triều Tiên sở hữu tên lửa đạn đạo có khả năng tấn công Mỹ. Trả lời kênh CNN, Hạ nghị sĩ Rogers khẳng định: "Họ chắc chắn có một tên lửa đạn đạo vươn tới được bờ biển Mỹ".

  Tên lửa Unha-3 mang theo vệ tinh Kwangmyongsong-3 của Triều Tiên được phóng vào quỹ đạo hôm 12-12Ông Rogers không nêu rõ "bờ biển" ở đây là các bang dễ bị tấn công như Alaska và Hawaii hay bờ phía Tây của Mỹ. Trước đó, giới chức Mỹ cho biết Triều Tiên sở hữu tên lửa có thể tấn công Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, song không chắc chắn nước này có khả năng bắn một tên lửa tầm xa vươn tới lãnh thổ Mỹ hay không. Mỹ lo ngại Triều Tiên đã đạt được những tiến bộ trên lĩnh vực này sau khi đưa một vệ tinh lên quỹ đạo và chương trình hạt nhân của nước này có dấu hiệu tiến triển.

Theo Hà Nội Mới

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên