'Triều Tiên đáp trả mọi cuộc tấn công bằng “thánh chiến” hạt nhân'

Cập nhật: 28-08-2010 | 00:00:00

Báo Trung Quốc dẫn lời đại sứ Triều Tiên tại Cuba cho biết Triều Tiên sẽ đáp trả mọi cuộc tấn công bằng “thánh chiến” hạt nhân. Tin tức xuất hiện khi nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đang ở thăm Trung Quốc.

 

Đại sứ Kwon Sung-chol đã đưa ra tuyên bố trên vào ngày hôm qua, trong buổi lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Triều Tiên và Cuba tại Havana, và cùng ngày Bình Nhưỡng bày tỏ mong muốn trở lại bàn đàm phán hạt nhân.

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il được cho là đang ở tại một khách sạn ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

 

“Nếu Washington và Seoul cố gắng gây nên một cuộc xung đột trên bán đảo triều Tiên, chúng tôi sẽ đáp trả bằng một cuộc thánh chiến dựa trên các lực lượng phòng thủ hạt nhân của chúng tôi”, Tân Hoa xã hôm nay dẫn lời ông Kwon từ một bài báo cùng ngày ở Havana, Cuba.

 

“Chính phủ của chúng tôi sẽ chiến đấu vì sự phi hạt nhân của bán đảo và thiết lập hòa bình mãi mãi”, ông Kwon cho hay.

 

Trong khi đó, trong cuộc gặp với cựu Tổng thống Mỹ Carter khi ông đến Bình Nhưỡng xin phóng thích một tù nhân, lãnh đạo số 2 của Triều Tiên, ông Kim Yong-nam cho hay, Triều Tiên muốn nối lại bàn đàm phán 6 bên về hạt nhân.

 

Ngoài ra, tin tức từ Hàn Quốc cho hay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đang ở thăm Trung Quốc.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên