Triều Tiên đe dọa đóng cửa khu công nghiệp Kaesong

Cập nhật: 31-03-2013 | 00:00:00

Triều Tiên đe dọa sẽ đóng cửa khu công nghiệp chung Kaesong nếu Hàn Quốc tiếp tục có các hành động xúc phạm Bình Nhưỡng.

>> Nga kêu gọi kiềm chế sau tuyên bố của Bình Nhưỡng

>> Triều Tiên bước vào "tình trạng chiến tranh" với Hàn

Chỉ vài giờ sau khi tuyên bố “bước vào tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ đóng cửa khu công nghiệp chung Kaesong ở biên giới hai miền, nếu Hàn Quốc tiếp tục có các hành động xúc phạm Bình Nhưỡng.

  Khu công nghiệp Kaesong Tuyên bố trên được phát thanh viên kênh truyền hình Trung ương Triều Tiên, trong đó có đoạn: “Nếu vẫn còn có những đối tượng tiếp tục cho rằng chúng tôi vẫn sẽ duy trì khu công nghiệp Kaesong để lấy nguồn thu, cũng như đưa ra những thông tin tương tự gây thiệt hại tới lòng tự tôn của chúng tôi, thì khu công nghiệp này sẽ lập tức bị đóng cửa”.

Tuyên bố trên của CHDCND Triều Tiên được cho là gây thêm căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên. Việc đóng cửa khu công nghiệp Kaesong cũng đồng nghĩa với việc dự án chung biểu tượng giữa hai miền Triều Tiên phải dừng hoạt động, làm ảnh hưởng tới hoạt động thường ngày của hàng trăm công nhân Hàn Quốc đang làm việc ở đây.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên