Triều Tiên, Hàn Quốc bắt đầu đàm phán về đoàn tụ

Cập nhật: 23-08-2013 | 00:00:00

Theo Tân Hoa xã, Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 23-8 đã bắt đầu các cuộc tiếp xúc cấp chuyên viên của Hội Chữ Thập Đỏ hai miền về vấn đề đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

  Một cụ bà Hàn Quốc kiểm tra tên mình trongdanh sách xin tham gia đoàn tụ các gia đình bị ly tán tại trụ sở Hội Chữ thập Đỏ ở Seoul ngày 20-8.Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hai phái đoàn, mỗi bên ba người, của Hàn Quốc và Triều Tiên đã bắt đầu cuộc đối thoại vào lúc 10 giờ sáng như kế hoạch tại Nhà Hòa bình nằm bên lãnh thổ Hàn Quốc thuộc làng đình chiến Panmunjom.

Quan chức Chữ Thập Đỏ hai bên sẽ thảo luận về thời gian, địa điểm và thành phần tham dự của cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán nói trên.

Sự kiện này dự kiến được tổ chức ở núi Kumgang như yêu cầu của phía Triều Tiên, song hiện chưa rõ cuộc đoàn tụ liệu có thể diễn ra vào dịp lễ Chuseok (Lễ Tạ ơn ngày 19-9) hay không vì cần có thời gian để chuẩn bị.

Theo Vietnam+
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên