Triều Tiên phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn

Cập nhật: 12-09-2024 | 06:57:57

Ngày 12-9, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.


Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên ngày 17/5/2024.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc, các tên lửa đạn đạo tầm ngắn này được phóng từ khu vực Bình Nhưỡng (Triều Tiên) vào lúc 7h10 phút sáng 12/9 theo giờ địa phương. Tuy nhiên, cơ quan này chưa nêu rõ thông tin có bao nhiêu quả tên lửa được phóng đi và tên lửa của Triều Tiên bay được bao xa. 

Trong khi đó, phía Nhật Bản cho biết vật thể được cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã rơi xuống biển. Một nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho rằng tên lửa của Triều Tiên nhiều khả năng đã rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Vụ phóng trên diễn ra trong bối cảnh đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở Nhật Bản bắt đầu tiến trình bầu chọn nhà lãnh đạo mới để kế nhiệm Thủ tướng Fumio Kishida.

Lần gần đây nhất Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo là vào ngày 1/7.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên