Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định về phía Biển Nhật Bản

Cập nhật: 11-01-2022 | 06:27:45

Tên lửa siêu thanh kiểu mới của Triều Tiên được phóng từ tỉnh miền Bắc Jagang. (Ảnh: KCNA/TTXVN)

Theo Yonhap và Reuters, Quân đội Hàn Quốc ngày 11/1 cho biết Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định về phía Biển Nhật Bản.

Sự kiện này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng một tên lửa đạn đạo mang đầu đạn siêu vượt âm.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã thông báo cho báo giới về vụ phóng qua tin nhắn, song không cho biết thêm thông tin chi tiết.

Còn theo lực lượng Bảo vệ bờ biển của Nhật Bản, vật thể bay mà Triều Tiên vừa phóng có thể là một tên lửa đạn đạo.

Thông tin về vụ phóng xuất hiện trong bối cảnh Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đang tổ chức phiên họp kín theo đề xuất của Mỹ và các đồng minh để thảo luận về vụ phóng tên lửa hồi tuần trước của Bình Nhưỡng.

Hôm 5/1, Triều Tiên đã có màn biểu dương sức mạnh đầu tiên trong năm nay thông qua vụ phóng tên lửa đạn đạo được cho là mang đầu đạn siêu vượt âm, vài ngày sau khi Bình Nhưỡng nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược tăng cường năng lực quốc phòng tại phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa 8./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên