Triệu Vi La - thủ lĩnh thanh niên công nhân tiêu biểu

Cập nhật: 11-05-2024 | 10:07:45

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn Thanh niên công nhân (TNCN) Xa quê Tình nguyện, Chi hội phó Chi hội TNCN nhà trọ 30B/4, khu phố Đồng An (phường Bình Hòa, TP.Thuận An) anh Triệu Vi La luôn đề cao tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm và ý thức cống hiến. Anh đã nỗ lực đoàn kết, tập hợp nhiều TNCN, đặc biệt là TNCN đồng bào Khmer vào tổ chức Đoàn - Hội.


Anh Triệu Vi La (phải) luôn quan tâm chăm lo đến đời sống thanh niên công nhân

“Đâu khó, ở đó có anh”

Đến nhà trọ 30B/4, khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa, hỏi anh Triệu Vi La ai cũng biết, bởi mọi người đã quen với hình ảnh anh chàng “thủ lĩnh thanh niên”, luôn quan tâm đến mọi người trong đời sống hàng ngày với biệt danh được mọi người dành tặng “đâu khó, ở đó có anh”. Ở khu phố Đồng An 1, do ngày thường TNCN đều phải đi làm nên việc tập hợp để sinh hoạt thường tổ chức vào ngày thứ bảy hoặc chủ nhật. Thế là những ngày nghỉ cuối tuần thay vì phải dành thời gian cho gia đình thì anh lại bận rộn hơn, vì mãi lo “việc xã hội”.

Anh thường gõ cửa từng phòng trọ để tuyên truyền các chương trình của Đoàn cấp trên; vận động TNCN tham gia các hoạt động. Đặc biệt, anh Triệu Vi La được người dân và TNCN tại địa phương yêu mến bởi anh chính là người kết nối, giữ gìn nét văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer qua việc tổ chức các chương trình lễ hội của người Khmer, giúp bà con được đón tết ngay tại quê hương thứ hai Bình Dương. “Thấy làm được gì cho bà con thì mình làm thôi, dù có vất vả tôi cũng thấy vui”, anh Triệu Vi La chia sẻ.

Tham gia công tác Đoàn - Hội đến nay cũng đã hơn 10 năm, với vai trò là “thủ lĩnh thanh niên”, anh đã phối hợp cùng chi đoàn khu phố Đồng An 1 tham mưu tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút nhiều hội viên tham gia; hàng quý tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội thông qua lồng ghép tổ chức các hoạt động; phối hợp với Hội LHTN phường tổ chức tuyên truyền các chính sách về bảo hiểm xã hội, an toàn giao thông, Luật Lao động... cho hội viên, TNCN; rà soát những hội viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn để tìm cách hỗ trợ vào các dịp Tháng Công nhân, Tết Nguyên đán, ngày truyền thống hội... Năm 2023, anh đã vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

“Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Bí thư Phường đoàn, Chủ tịch Hội LHTN phường Bình Hòa, cho biết: “Anh Triệu Vi La là thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu của phường. Thời gian qua, anh đã tham gia tích cực các hoạt động; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên, TNCN người dân tộc Khmer, như: Lễ hội Ook om bok, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay, lễ Kathina, giải bóng chuyền TNCN, sân chơi cuối tuần, các buổi tuyên truyền pháp luật... Qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, được sự dìu dắt, giúp đỡ của Phường đoàn và Chi bộ khu phố Đồng An 1, anh Triệu Vi La đã vinh dự được kết nạp Đảng. Đây cũng là thanh niên người dân tộc Khmer đầu tiên được chi bộ, Đảng bộ phường Bình Hòa kết nạp vào Đảng”.

Anh Triệu Vi La khoe: “Tài sản quý giá nhất của mình là những bằng khen, giấy khen được treo ở những nơi trang trọng nhất”. Với những nỗ lực, cống hiến, anh đã được ghi nhận qua các bằng khen, giấy khen của các cấp. Đặc biệt, anh còn vinh dự nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020; đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021; là đoàn viên ưu tú có thành tích tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2023, “Cán bộ Đoàn tiêu biểu” TP.Thuận An năm 2023…

Đặc biệt, anh Triệu Vi La được người dân và TNCN tại địa phương yêu mến bởi anh chính là người kết nối, giữ gìn nét văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer qua việc tổ chức các chương trình lễ hội của người Khmer, giúp bà con được đón tết ngay tại quê hương thứ hai Bình Dương. “Thấy làm được gì cho bà con thì mình làm thôi, dù có vất vả tôi cũng thấy vui”, anh Triệu Vi La chia sẻ.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1689
Quay lên trên