Trịnh Quang Vinh về Bình Dương: “Tiền đạo bẩm sinh”!

Cập nhật: 26-09-2011 | 00:00:00

Tiền đạo Trịnh Quang Vinh - từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2007 trong màu áo Thể Công khi mới 19 tuổi - đã cập bến Bình Dương, là tân binh mới nhất của đội bóng đất Thủ...  Tiền đạo Trịnh Quang Vinh (trái) tại giải V-League 2011

3 ngày qua, có khá đông người hâm mộ kéo đến sân Gò Đậu để theo dõi buổi luyện quân của HLV Lê Thụy Hải mà cũng là để “xem mặt” những tân binh vừa cập bến đất Thủ, trong số này mới nhất có tiền đạo Trịnh Quang Vinh. Đây là tiền đạo từng không ít lần làm báo giới tốn nhiều giấy mực khi đột ngột tỏa sáng như một thần đồng bóng đá Việt, rồi “lặn” một thời gian dài, trải qua nhiều chìm nổi từ Thể Công sang Thanh Hóa và hiện đang phiêu bạt tận phương Nam dừng chân ở bến Gò Đậu. Ngay từ khi chưa đầy 18 tuổi, Quang Vinh đã là đội trưởng của đội U19 Thể Công được quân đội cử sang Bulgaria tập huấn dài hạn. Tập luyện tại lò đào tạo trên xứ sở hoa hồng chưa đầy 1 năm thì chân sút này cùng với Ngọc Duy, Đào Văn Thành... được Thể Công gọi về để tăng cường lực lượng cho chiến dịch thăng hạng V-League. Không phụ lòng mong đợi, Quang Vinh đã tỏa sáng rực rỡ, ghi được 13 bàn thắng, đoạt danh hiệu Vua phá lưới, góp công lớn giúp Thể Công đoạt danh hiệu giải hạng Nhất Quốc gia 2007, giành quyền thăng hạng V-League 2008. Lúc này, Trịnh Quang Vinh được đánh giá là tiền đạo triển vọng nhất Việt Nam, có những phẩm chất còn nổi trội, siêu hơn nhiều so với tiền đạo Lê Công Vinh hay các chân sút nội thành danh ở  V-League.

Vào thời điểm này, với bệ phóng từ danh hiệu Vua phá lưới và những kỹ năng ghi bàn khá thần sầu, ai cũng nghĩ là sự nghiệp của Quang Vinh sẽ thăng hoa đúng như tên của anh. Tuy nhiên, phúc bất trùng lai, mùa đầu tiên Quang Vinh cùng Thể Công dự V-League cũng là mùa giải đáng quên. Quang Vinh mất suất thi đấu chính thức vào tay của tiền đạo đàn anh Đặng Phương Nam và chân sút ngoại F.Endene. Ngoài sở trường tiền đạo, Quang Vinh có thể chơi tốt nếu được bố trí ở 2 cánh. Nhưng nghiệt ngã cho Quang Vinh là HLV Vương Tiến Dũng khi đó không tin dùng cầu thủ mang áo số 27 này mà sử dụng Ngọc Duy, Đào Văn Thành. Cả mùa bóng 2008, Quang Vinh gần như đóng đinh trên băng ghế dự bị cho dù anh đã tỏa sáng, chơi cực hay, ghi bàn thắng cực kỳ đẳng cấp vào lưới ĐKVĐ Becamex Bình Dương trong ngày khai mạc V-League. Cuối mùa bóng năm đó, Thể Công bị rớt hạng và tan đàn xẻ nghé, chuyển giao phiên hiệu lại cho đội bóng Thanh Hóa. Quang Vinh chấp nhận ôm giày cùng các đồng đội xuống chơi cho Thanh Hóa nhưng rồi anh và các đồng đội chìm nghỉm tại đây khi đội nhà phải vất vả lắm mới giành quyền trụ hạng V-League thành công.

Cái tên Quang Vinh tưởng chừng đã chìm vào dĩ vãng, nhưng rồi chân sút 23 tuổi này lại buộc báo giới thể thao và những nhà chuyên môn phải nhắc tới anh khi chân sút này ghi 2 bàn thắng để đời vào lưới Đồng Tháp giúp Thanh Hóa không chỉ giành chiến thắng, chính thức thoát khỏi thân phận chiếu dưới chỉ lo trụ hạng, mà leo lên tốp đua tranh huy chương. Dù chỉ ghi được 2 bàn trong mùa giải V-League 2011, nhưng Quang Vinh buộc mọi người phải nhớ và nhắc tới anh như một trong những tiền đạo có khả năng ghi bàn thiên bẩm. Hết mùa bóng 2011, HLV Lê Thụy Hải được B.BD mời về làm HLV trưởng và một trong những cái tên mà ông Hải “lơ” muốn mang theo vào Gò Đậu có tên học trò Trịnh Quang Vinh. Gặp chúng tôi, Quang Vinh vừa gải đầu, nói nhỏ: “Em muốn làm lại từ đầu trong màu áo B.BD, sẽ xả thân cùng đội bóng để đoạt cúp vô địch và đó cũng là cách để được khoác áo ĐTQG!”.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=380
Quay lên trên