Trò chuyện cùng “Sao tháng Giêng”

Cập nhật: 08-01-2011 | 00:00:00

Vào những ngày đầu năm 2011, chúng tôi có dịp gặp lại Nguyễn Thị Dương (ảnh), sinh viên (SV) trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một, người đạt danh hiệu “Sao tháng Giêng” trong năm học 2010-2011. Học tập tốt và đam mê hoạt động Đoàn - Hội đã giúp cho Dương đạt được danh hiệu nói trên...

 Là sinh viên năm 2 Khoa Sư phạm Tiểu học - Mầm non trường ĐH Thủ Dầu Một, Nguyễn Thị Dương có thành tích học tập, rèn luyện đáng để các bạn SV khác phải cảm phục. Với điểm số rèn luyện 91,5 và học tập 8,17, Dương được xếp loại giỏi và là đại diện tiêu biểu nhận danh hiệu “Sao tháng Giêng” do Trung ương Đoàn trao tặng.

 

 Ngoài chức vụ là Phó Bí thư Đoàn khoa, Chi hội trưởng Hội SV, Ủy viên Ban kiểm tra Hội SV tỉnh thì Dương còn là một đảng viên trẻ, năng nổ của trường. Cho chúng tôi xem xấp giấy khen do các cấp trao tặng, Dương cho biết “với những thành tích này thì em cần phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, thầy cô và các bạn trong lớp”. Chỉ riêng năm 2010 Dương đã nhận tới 7 giấy khen của các cấp trao tặng cho danh hiệu là ĐV, SV có thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội - Đội.

Sinh ra trong gia đình có 4 anh chị, ba là bộ đội nhưng Dương luôn mơ ước trở thành một cô giáo tiểu học dành trọn tâm huyết cho nghề để dìu dắt các em nhỏ trên con đường tiếp cận tri thức. Dương “bật mí” bí quyết để bạn đạt kết quả cao trong tất cả mọi việc là học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dương chia sẻ: “Hồi còn học phổ thông, một lần tình cờ đọc được bài viết về Bác Hồ đối với học sinh, SV nên em luôn tâm niệm lời dạy của Bác “làm nghề gì cũng phải học” để từ đó tự trả lời hàng loạt câu hỏi của Bác “học như thế nào” “học cái gì” và “học để làm gì”. Một số bạn thường nghĩ rằng học và làm theo Bác nhất thiết phải là những điều cao siêu mà quên đi những việc nhỏ nhặt, bình dị trong đời sống thường ngày. Với em học theo Bác là tự mình tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của thầy cô, các bạn để tìm ra phương pháp học tập mang lại hiệu quả cao. Mỗi môn học, học kỳ em luôn đề ra mục tiêu cho mình và luôn cố gắng để đạt được mục tiêu”. Điều ấy không có nghĩa buộc Dương phải vùi đầu vào sách vở. “Học mà chơi, chơi mà học” là phương pháp mà Dương đã vận dụng.

Bên cạnh học từ sách vở, trên giảng đường thì Dương còn học cả trong thực tế cuộc sống bằng những đợt tham gia đội Công tác xã hội, đội Giáo dục viên đồng đẳng, tham gia Chiến dịch Mùa hè tình nguyện cũng như các đợt tư vấn lưu động cho cộng đồng. “Tham gia các hoạt động ngoại khóa là cơ hội để em học tập, giao lưu cùng các bạn nhằm mở rộng kiến thức, nâng cao trình độ hiểu biết về thế giới quan và phong tục của đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa”, Dương tâm sự.

Một số thành tích nổi bật của “Sao tháng Giêng” Nguyễn Thị Dương

 “SV tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010” do Trung ương Đoàn trao tặng; “SV tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010” do Bộ Giáo dục - Đào tạo trao tặng; Giải nhì cuộc thi “Tìm hiểu an toàn giao thông miền Đông Nam bộ”; Giấy khen của Đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một “là ĐV đạt thành tích xuất sắc trong tháng TN năm 2010”; Giấy khen của Khoa Sư phạm Tiểu học - Mầm non “là SV có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào năm 2009-2010”; Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm 2010”; Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường cho “SV đạt kết quả rèn luyện xuất sắc học kỳ II năm học 2009-2010”.

 

K.HÀ - A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên