Trò đánh thầy bị ngất: ‘Vì thầy đánh trước…’?

Cập nhật: 15-01-2010 | 00:00:00

"Học trò đánh thầy giáo ngất" cho rằng đó là phản ứng khi bị thầy giáo đánh trước. Còn thầy giáo cho hay việc cầm thước đánh lại là do bị trò "tấn công".

 

Nguyễn Hồng Tín cho rằng: “Em không biết đánh cờ, chỉ dọn cờ do các bạn để trên bàn… nhưng thầy Phục đuổi ra ngoài vì cho rằng em vẫn đánh cờ khi đã vào giờ học”.

Trường THCS An Châu

 

Tín thừa nhận có đập đầu dây thắt lưng ba lần lên bàn giáo viên để “dọa thầy” rồi đi ra, chứ không đánh thầy. Nhưng khi đang đi ra thì thầy dùng thước kẻ (khoảng 60 cm) đánh em làm gãy thước. Lúc đó, Tín mới quay lại đánh thầy bằng dây thắt lưng còn cầm sẵn trên tay…

 

Còn thầy Phục trình bày: “Khi Tín đi từ dưới lên, em đã cầm dây thắt lưng đánh thẳng vào người nên thầy mới cầm thước đánh lại một cái, nhưng vì thước yếu nên bị gãy. Em Tín tiếp tục đánh thầy".

 

Theo lời khai  của những học sinh chứng kiến vụ việc, khi đi từ lớp lên, Tín có đập 3 cái lên bàn rồi đi ra thì thầy mới bị thầy đánh vào lưng.

 

Còn chuyện Tín có biết đánh cờ hay không, thầy Tương cho biết, các em trong lớp nói em biết đánh cờ, chơi cờ cùng với các em khác trong lớp vào lúc đó.

 

Cô Khưu Thị Cẩm Tú, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: thầy Phục tính tình hiền lành, là giáo viên dạy tốt. Còn Tín là học sinh cá biệt, hạnh kiểm trung bình yếu và 2 năm liền bị ở lại lớp. Trước đây, vào lớp Tín thường quậy phá nên nhiều giáo viên bộ môn rất ngại khi dạy lớp học có HS này.

 

Theo anh Nguyễn Phú Yên, Trưởng CA thị trấn, hiện tại, vụ việc chưa thể kết luận ai đúng ai sai, xử lý gì cụ thể vì mọi chứng cứ, lời khai không giống nhau.

 

Sau ba ngày lớp học vẫn hoang mang

 

Một thầy giáo cho biết, hẻm 21 "rất dữ”, nên dù đã mấy ngày qua nhưng học sinh vẫn không dám nói gì về chuyện đã xảy ra ở lớp mình.

 

Sau ba ngày xảy ra vụ việc, Tín cũng không vào trường. Thầy Tường cho biết thêm: “Tuần trước, Tín đánh lộn bên ngoài trường, thường cúp tiết nên cô giáo chủ nhiệm dự tính sẽ khiển trách trước lớp vào thứ 7. Nhưng chưa kịp thực hiện thì Tín đã trốn…”.

 

Khi chúng tôi đến nhà, hàng xóm cho biết em đã bỏ đi đâu mấy ngày nay. Còn bà nội thì bảo Tín được cha đưa đến chỗ làm. Cha mẹ ly thân, lâu nay Tín sống với bà nội. Em đã từng lưu ban ở lớp 6, lớp 7.

 

Lãnh đạo nhà trường cho biết, chưa có mức phạt nào cụ thể nhưng cao nhất có thể là đuổi học một năm.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X