Trộm cắp ở quán cà phê

Cập nhật: 29-01-2010 | 00:00:00

14 giờ, ngày 14-1, anh Trần Văn Hoan, thường trú phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM ngồi uống cà phê tại quán Vườn Tràm, ấp Nội Hóa 2, xã Bình An, huyện Dĩ An. Lợi dụng lúc anh Hoan đi vệ sinh, tên Lê Văn Quang, SN 1968, tạm trú ấp Đông Tác, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An đang ngồi uống cà phê gần đó đến lấy trộm túi, bên trong có 1 máy tính xách tay, 1 USB và 1 số hóa đơn. Anh Hoan đã báo vụ việc với Công an xã Bình An và qua truy xét đã bắt tên Quang, thu hồi tang vật. Đây không phải là trường hợp cá biệt, khách vào uống cà phê bị mất trộm tài sản.

Theo thống kê của Công an tỉnh Bình Dương, trong năm qua, đã có hàng chục trường hợp tương tự. Có trường hợp người lấy trộm tài sản lại là nhân viên của quán! Ngày 26-5-2009, chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, thường trú ấp Hưng Thọ, xã Hưng Định, huyện Thuận An đến uống nước tại quán cà phê F cùng xã. Khi vào quán, chị để điện thoại di động trong cốp xe. Khi về đến nhà, chị phát hiện đã mất điện thoại nên báo cho Công an xã Hưng Định. Qua đấu tranh, 2 tên Phạm Công Bình, quê Định Quán, Đồng Nai và Trịnh Thanh Phong, quê Tịnh Biên, An Giang là nhân viên giữ xe của quán đã ra tay lấy trộm điện thoại. Ngày 4-4-2009, chị Hồ Thị Ngân, quê Long Thạnh, Phụng Hiệp, Cần Thơ đến quán cà phê T.N, địa chỉ phường Phú Cường, TX.TDM uống nước. Lợi dụng sự sơ hở của chủ xe, tên Nguyễn Văn Trương, quê Ba Tri, Bến Tre là nhân viên giữ xe đã mở cốp xe chị Ngân lấy trộm 1.600.000 đồng đem giấu trong toilet. Khi ra về, chị Ngân phát hiện mất tiền và báo cho công an. Qua điều tra, công an đã bắt tạm giam tên Trương và thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

Thông qua những trường hợp trên, là cảnh báo cho khách hàng cần cảnh giác khi đến uống nước tại các hàng quán và các chủ hàng quán phải thận trọng khi tuyển chọn nhân viên phục vụ, đừng để vì tuyển nhằm nhân viên “dỏm” thì mất khách.

SÔNG KÔN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên