Trộm chuyên bẻ khóa đang hoành hành!

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

Hai tên trộm trên đường tẩu thoát mà thầy T. đã chụp được qua điện thoại!

Những ngày gần đây, bọn trộm chuyên bẻ khóa nhà liên tiếp ra tay, đột nhập nhiều ngôi nhà ở các phường Phú Hòa, Phú Lợi, Hiệp Thành... (TX.TDM) lấy trộm nhiều tài sản giá trị, có nhà đã bị mất đến cả trăm triệu đồng. Theo nhiều người cho biết, đây là những tên trộm rất gan lì và chuyện nghiệp.

Ra tay nhanh gọn

Khoảng hơn 2 giờ chiều ngày 19-1, lợi dụng cơn mưa dầm dai dẳng, ít người qua lại con hẻm ở tổ 3 khu phố 7, phường Phú Hòa, TX.TDM, căn nhà của anh P.M.T đã bị bọn trộm đột nhập lấy một xe máy hiệu Honda Click vừa mới mua không lâu. Theo lời kể của một chủ quán cà phê gần nhà, lúc anh T. và vợ là chị L. vừa ra khỏi nhà chừng 10 phút thì có hai thanh niên dáng người nhỏ con đi xe Wave màu đỏ chạy vào. Một tên đi bộ vào trước, tên còn lại đứng trông xe bên ngoài. Thấy người lạ đi vào nên chị bước ra xem, khi đó hắn giả bộ cầm điện thoại lên nói rất lớn: “Tìm thấy nhà chị L. rồi, vào nhanh đi kẻo mưa ướt hết”! Chủ quán cà phê tưởng đâu anh T. sai nhân viên công ty của mình về nhà lấy đồ nên không quan tâm. Chỉ chừng vài phút sau, thấy chúng lấy xe của chị L. đi ra một cách tự nhiên, còn cười nói rất vui vẻ. Khi chị L. về nhà thấy khóa rào, khóa cửa chính bị cắt, không còn thấy xe mới la toáng lên, lúc này mọi người mới vỡ lẽ là hai tên trộm. Chị L. cho biết chúng không lấy gì khác ngoài chiếc xe, vì trước khi đi, chị để một túi xách trên ghế sa lon, một đồng hồ đeo tay trên kệ tường gần đó nhưng vẫn còn nguyên. Nhà không có dấu hiệu bị lục tung. Còn anh T. tỏ ra khá bực tức: “Tôi thường theo dõi thông tin trên báo, đài nên đã biết khá nhiều chuyện trộm đột nhập cuối năm, vậy mà cũng không tránh khỏi! Tôi đã dặn dò nhân viên trong công ty thường xuyên canh chừng cửa nẻo, cho người trực đêm, ai ngờ chúng lại đột nhập vào nhà”.

Khoảng 11 giờ ngày 18-1, sau khi đi làm về, ông T. nhà ở mặt tiền đường Lê Thị Trung, khu phố 4, phường Phú Lợi đã tá hỏa khi phát hiện cả hai ổ khóa nhà của mình đã bị phá bung. Bát khóa vẫn còn nguyên nhưng không hiểu chúng làm cách nào mà ổ khóa bung ra y hệt như dùng chìa để mở. Chúng đã đột nhập vào lấy hàng chục triệu đồng, vàng. Theo hàng xóm cho biết thì cửa nhà ông T. bị phá khoảng lúc 9 giờ sáng, nhưng họ cứ tưởng hôm ấy nhà có người. Ông T. cho biết: trước đó nhà ông N. cạnh nhà ông T. vừa mới bị thuốc chết một con chó bẹc-giê; một cơ quan ở gần nhà ông cũng vừa bị trộm đột nhập.

Những trường hợp tương tự cũng đã diễn ra ở phường Hiệp Thành, Phú Thọ trong những ngày qua; có người đã bị trộm bẻ khóa rồi ẵm luôn cả két sắt, bên trong có một số tiền lớn!

Rất chuyên nghiệp

Trước vụ trộm ở nhà ông T. không lâu, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 18-1, thầy N.Q.T giáo viên Trường THCS Phú Cường đang ngồi soạn giáo án ở tại nhà, khu phố 4, phường Phú Lợi thì nghe tiếng xe máy chạy chậm lại rồi dừng trước mặt nhà của anh Đ. ở đối diện. Chúng đảo mắt một vòng nhìn quanh nhưng không phát hiện được gì, vì lúc đó nhà thầy T. đang đóng cả cửa chính, cửa rào. Nhìn qua bức rèm từ nhà mình, thầy T. thấy hai thanh niên to cao ăn mặc rất lịch sự, áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm loại nón kết, đi xe Yamaha LX. Một tên đứng dựa ở trụ tường rào tiếp tục quan sát, tên còn lại đeo bên vai một cây vợt cầu lông tiến đến chỗ khóa cửa rào rồi đưa cây vợt vào gần ổ khóa. Thầy T. nghe rõ tiếng mở khóa cái tách, ổ khóa bung ra. Thầy T. không ngờ được bên dưới cây vợt cầu lông ấy là một kìm cộng lực, được chúng ngụy trang khéo nhằm che mắt. Lúc này, thầy T. bình tĩnh điện thoại cho các “hiệp sĩ đường phố” phường Phú Hòa nhờ giúp đỡ, nhưng do quá gấp thầy đã bấm lộn số mãi không gọi được. Thấy bọn chúng tiến đến gần cửa chính, trong nhà anh Đ. đang dựng chiếc xe Honda Click; sợ chúng ra tay quá nhanh sẽ lấy xe tẩu thoát nên thầy T. đã mở cửa nhà la toáng lên tri hô. Thay vì phải tháo chạy thì hai tên này rất lạnh lùng, chuyên nghiệp. Chúng từ từ đi ra, xem như không có chuyện gì. Khi đã lên xe, chúng còn cầm trên tay cái khóa cửa nhà anh Đ. ném thẳng vào thầy T. Cũng may cú ném ấy chỉ trúng vào song sắt tường rào. Thầy T. đã nhanh chóng chụp lại hình hai tên trộm bằng ĐTDĐ nhưng không thể lấy được bảng số xe.

Theo quan sát của thầy T. thì hai tên trộm này dùng kìm cộng lực rất lạ, không phải để cắt mà để bắn khóa. Loại kìm này có phần mũi rất gọn, chúng đưa vào giữa khóa ấn một cái lập tức khóa bung ra như dùng chìa để mở. Vì thế, thầy T. cho rằng trường hợp mở khóa nhà ông T. khá giống với nhà anh Đ. mà thầy đã tận mắt chứng kiến.

Trước nạn bẻ khóa đột nhập nhà liên tiếp xảy ra trên địa bàn ở TX.TDM, người dân cần đề cao cảnh giác hơn nữa. Vì theo nhiều người, bọn trộm sẽ còn tiếp tục ra tay để kiếm tiền xài tết. Tâm sự với chúng tôi, những người bị hại như ông T. rất mong chính quyền địa phương cần cho lực lượng dân quân, dân phòng tuần tra cả ngày lẫn đêm; nhất là những khu dân cư có nhiều cán bộ, vì vào giờ hành chính rất ít nhà có người trông giữ.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên