Trộm xe hoành hành!

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

Một số xe máy tang vật bị công an thu giữ

Cuối năm cũng là thời điểm bọn “đạo chích” tăng cường hoạt động; bất kể ngày đêm, bà con chỉ cần sơ hở trong tích tắc là những chiếc xe máy dựng trong nhà, ngoài hiên “không cánh mà bay”.

Hở là “chôm”!

Những ngày gần đây bà con ở TT. Tân Phước Khánh, Tân Uyên ai cũng sẵn sàng tư thế “phòng thủ”. Cô Nguyệt bán hàng tạp hóa ở ngã tư Tân Phước Khánh bức xúc bày tỏ: “Chỉ cần sơ hở trong giây lát là mất xe từ lúc nào không hay. Nhà tui đối diện với trụ sở công an nhưng tụi nó vẫn không biết sợ, một số vụ trộm bị công an phát hiện bắt giữ nhưng chúng vẫn cả gan ra tay giữa thanh thiên bạch nhật. Ba ngày trước mới có thằng nghiện “đói thuốc” trộm xe của người đi chợ bị bà con phát hiện, vây bắt dẫn về đồn. Thế mà ngay hôm sau cũng có vụ trộm, người bị hại chỉ kịp tri hô, còn tên trộm đã “cao chạy xa bay”!.

“Chuyện mất xe ở khu phố chợ này hầu như đã trở thành chuyện thường ngày, cứ vài hôm lại nghe bà con nháo nhác tìm bắt kẻ gian. Chị bán hàng ở đây nên thường chứng kiến nhiều vụ trộm xe chớp nhoáng, một số người do chủ quan mất cảnh giác còn bọn trộm thì chực chờ thời cơ ra tay! Em để xe bên đường phải khóa cổ cẩn thận, rút chìa khóa trước khi xuống xe, tốt nhất người đâu của đó, bởi nhiều người đã khóa cẩn thận nhưng chúng vẫn bẻ như thường” - chị Nguyễn Thị Thúy, bán trái cây ở đầu chợ cho biết.

“Cuỗm” xe của bạn

Không chỉ ra tay đá nóng xe người lạ, vài tên trộm còn ra tay “xử” với người quen, kể cả hàng xóm sát bên nhà. Câu chuyện “lùm xùm” ở khu phố Bình Hòa, TT. Tân Phước Khánh hồi cuối tháng 11 hiện vẫn được bà con đem ra bàn tán. Nhà anh L. và H. chỉ cách nhau một hàng rào thưa. Tình làng nghĩa xóm khiến họ vẫn thường qua lại mỗi khi tối lửa tắt đèn. Một hôm anh L. đi làm về dựng chiếc xe máy ngoài sân, thoáng chốc quay ra thì chiếc xe “mất dạng”, không dấu tích. Anh hớt hãi chạy đến công an trình báo, thất thểu trở về đem chuyện tâm sự cho H. cùng nghe. Ròng rã suốt hai tiếng đồng hồ “chén chú chén anh”, L. đứng lên đi vào nhà vệ sinh thì phát hiện trong nhà kho của H. đang có chiếc xe màu đỏ trông giống như xe của mình!? Đẩy cửa bước vào, anh sững sờ khi nhận ra đích thực đúng là xe của mình. H. không đường chối cãi, lẵng lặng ký tên vào biên bản, cam kết sẽ không tái phạm. Anh L. lấy lại được xe nhưng người trong xóm không còn thấy H. và anh L. qua lại với nhau nữa.

Mới đây, tòa án huyện cũng đưa ra xét xử vụ trộm xe máy mà cả bị cáo và bị hại đều là những người bạn cùng quê. Khác với H., Chiến quê ở Thanh Hóa vào Bình Dương lập nghiệp, không công việc ổn định nên nảy sinh ý định “cuỗm” tài sản bán kiếm tiền tiêu xài. Có thằng bạn tên Linh cũng cùng ý tưởng trộm cắp với Chiến nên cả hai càng hạp. Chúng lên kế hoạch trộm khá chỉn chu nhưng kẹt nỗi không có xe để làm phương tiện tìm con mồi nên đã tìm đến Hải mượn chiếc xe máy BS 61L8-5438. Kể lể hoàn cảnh, “không có xe chở bạn gái đi chơi” nên Hải giao xe cho Chiến. Mượn được xe, Chiến chạy vèo ra đường thì gặp Linh, dạo một vòng rình mò bà con sơ hở để “đá nóng” nhưng vẫn không gặp được cơ hội nào. Uổng công lang thang, Linh bàn cùng bạn “chơi” luôn chiếc xe của Hải. Thực hiện ý định, chúng đến tiệm làm khóa làm thêm một chiếc chìa giống chìa khóa xe của Hải. Có được bửu bối, cả hai mang xe trả lại cho Hải rồi cảm ơn lòng tốt của bạn. Do không tiền trả công cho thợ làm khóa nên Linh, Chiến hẹn đến ngày 2-4-2009 sẽ đến lấy hàng và trả tiền. Đến 11 giờ ngày 12-4-2009, Linh đến lấy chìa khóa và mượn xe máy của Thắng (không rõ lai lịch) chở Chiến đến khu tập thể của Công ty Thái Bình ở ấp Bình Đáng, Bình Hòa, Thuận An để vào trộm xe của Hải. Khi đến nơi, Linh ngồi ngoài quán nước mía đợi còn Chiến đi vào phòng. Thấy Hải không có nhà, Chiến dùng cây giũa đã chuẩn bị sẵn mở khóa, dẫn xe máy ra ngoài rồi phóng chạy. Chúng chở nhau đến quán cà phê Xóm Vắng, thuộc huyện Dĩ An, tại đây Linh gọi điện cho Bằng (chưa rõ lai lịch) bán xe với giá 4 triệu đồng, Bằng hẹn hôm sau sẽ trả tiền. Linh và Chiến đồng ý rồi giao xe cho Bằng. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Bằng gọi điện hẹn Linh đến cây xăng 71 thuộc ấp Đồng An 2, xã Bình Hòa, Thuận An để lấy tiền. Khi đến điểm hẹn, Bằng đưa cho Linh 2,6 triệu đồng, số tiền còn lại Bằng, nại ra lý do “trừ 1 triệu đồng tiền công đi bán, 400 ngàn đồng tiền chuộc giấy tờ xe”. Linh ngậm ngùi đồng ý và nhận số tiền này rồi đi về KDC 434 thuộc ấp Bình Đáng. Khi Hải đi làm về phát hiện mất xe đã trình báo Công an xã Bình Hòa. Mấy ngày sau cảnh sát điều tra công an huyện đã bắt khẩn cấp Linh vì tội trộm cắp tài sản. Với giá trị chiếc xe máy hơn 13 triệu đồng, Linh bị tòa tuyên án 10 tháng tù giam. Riêng đối với Phạm Minh Chiến do thực hiện hành vi đang ở độ tuổi vị thành niên, lại phạm tội lần đầu nên công an chỉ ra quyết định xử phạt hành chính.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên