Trốn truy nã không thoát

Cập nhật: 25-09-2023 | 09:33:29

Những ngày qua, trinh sát hình sự Công an tỉnh đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng truy nã sau nhiều năm lẩn trốn, bàn giao cho cơ quan công an phục vụ công tác điều tra.

Cụ thể vào ngày 22-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Chanh (40 tuổi, quê Hậu Giang) bị truy nã về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Vào năm 2022, trong lúc ăn nhậu và xảy ra mâu thuẫn, Chanh dùng dao đâm “đối thủ” gây thương tích tại TP.Thủ Dầu Một.

Gây án xong, Chanh bỏ trốn ở nhiều nơi. Sau thời gian truy tìm, lực lượng công an phát hiện Chanh cùng gia đình đang lẩn trốn và làm việc tại một trang trại chăn nuôi gà thuộc xã Hương Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nên đã bí mật theo dõi. Đến sáng 22-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với công an địa phương bạn tổ chức vây bắt thành công đối tượng Chanh.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cũng đã bắt giữ Lê Bá Thử (SN 1964, quê Thanh Hóa), đối tượng bị Công an tỉnh Khánh Hòa truy nã về tội giết người, đã ra đầu thú sau 26 năm trốn lệnh truy nã.

Theo hồ sơ, năm 1997, Thử đi làm nghề gỗ tại tỉnh Khánh Hòa. Trong lúc làm việc, Thử xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp dẫn đến đánh nhau, hậu quả làm một người tử vong. Sau khi gây án, Thử bỏ trốn khỏi địa phương, thay đổi danh tính và trốn qua nhiều tỉnh, thành. Tiếp đó, Thử trốn đến phường Thái Hòa (TP.Tân Uyên) lập gia đình và làm nghề mộc. Sau thời gian trốn truy nã, đối tượng Thử đã đến cơ quan công an đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

H.PHƯỚC - N.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên