Trông chờ Tiến Linh tỏa sáng trở lại

Cập nhật: 23-07-2020 | 10:49:58

 Sau 2 bàn thắng ghi được cho B.BD ở 2 vòng đấu thứ 4 và 5 trước Quảng Nam và Hải Phòng giúp cho đội có được chiến thắng 2-1 và 5-0, cho đến lúc này tiền đạo Tiến Linh bỗng dưng bị tịt ngòi một cách khá khó hiểu.

Ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội chủ sân Gò Đậu bị mất phong độ và không còn duy trì được hiệu quả ghi bàn cao như trước nữa. Với chỉ 2 bàn thắng sau 10 vòng đấu, đây thực sự là một con số khá khiêm tốn đối với một tiền đạo nhận được nhiều kỳ vọng như Tiến Linh. Kể từ vòng 5 đến bây giờ, tiền đạo này vẫn chưa ghi bàn.

Thực sự, việc Tiến Linh không thể ghi bàn thường xuyên xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Phần lớn là do bản thân tiền đạo của đội tuyển Việt Nam chưa có được trạng thái sung mãn nhất, nên từ đó khó đạt được phong độ cao. Thêm một nguyên nhân khác khiến Tiến Linh chưa thể ghi bàn xuất phát từ việc anh nhận được sự chăm sóc khá kỹ từ hàng thủ của đối phương. Mặc dù Tiến Linh có kỹ năng dứt điểm tốt cả bằng chân lẫn bằng đầu, nhưng anh lại không phải là mẫu tiền đạo giỏi trong khâu hoạt động độc lập. Chính vì vậy, khi đối thủ chơi vây ráp và áp sát, Tiến Linh sẽ rất khó khăn trong việc xoay xở, tìm đường vào khung thành của đối thủ.

Mới đây, khi B.BD tiếp đón Thanh Hóa và nhận lấy thất bại 0-1 trước đối thủ này, Tiến Linh đã có màn trình diễn khá mờ nhạt. Tiền đạo 23 tuổi này gần như vô hình trên sân, không để lại dấu ấn gì ngoài pha tranh chấp bóng bổng ở phút 86 đưa bóng vào khung thành Thanh Hóa nhưng bị cầu thủ đối phương phá bóng ngay trên vạch vôi. Trong trận đấu này, không những Tiến Linh bị theo sát mà nhân tố gây đột biến nhất bên phía đội bóng đất Thủ như Tô Văn Vũ hay hậu vệ cánh phải Hồ Tấn Tài, người rất nguy hiểm trong những pha tham gia tấn công cũng bị phía Thanh Hóa gần như phong tỏa thành công.

Một trận thua trước Thanh Hóa để lộ ra nhiều vấn đề bất ổn của đội chủ nhà. Điều đáng quan tâm là phong độ của Tiến Linh, Tô Văn Vũ hay Tấn Tài vẫn chưa thực sự ổn định, từ đó ảnh hưởng khá nhiều đến thành tích chung của đội. Giai đoạn 1 của V-League 2020 cũng sắp kết thúc, hy vọng rằng những trụ cột của B.BD sẽ sớm lấy lại được phong độ, giúp cho đội chủ sân Gò Đậu kết thúc giai đoạn 1 với một vị trí tốt trên bảng xếp hạng.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên