Trong một ngày, bé 7 tuổi quyên gần 2 tỷ đồng cho Haiti

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

 

Một cậu bé 7 tuổi, người Anh đã quyên góp được hơn 60.000 bảng (hơn 1,8 tỷ VND) để giúp những nạn nhân động đất Haiti còn sống sót sau khi xem hình ảnh những đứa trẻ được cứu thoát khỏi đống đổ nát.

 

Charlie Simpson rất buồn trước sự tàn phá mà động đất gây ra ở Haiti và cậu bé nói với mẹ, muốn làm một việc gì đó cho các bạn nhỏ.

 

Charlie vạch mục tiêu quyên góp 500 bảng theo lời kêu gọi của Unicef bằng cách đạp xe 9km quanh công viên ở địa phương. Tuy nhiên, nỗ lực của cậu học trò nhỏ đã truyền cảm hứng cho hàng trăm người trên mạng và khiến họ đóng góp hơn 60.000 bảng chỉ trong một ngày.

 

Charlie, ở Fullham, tây London nói: "Cháu chỉ nghĩ, thật buồn, khi xem những hình ảnh trên tivi". Cậu bé đã nhờ mẹ là Leonora giúp soạn mẫu tài trợ và sau đó gửi lên web. "Rồi nó được chuyển đi khắp nơi", Charlie nói.

 

Mẹ Charlie kể: "Bé thực sự đau khổ khi xem những hình ảnh chiếu trên tivi và thật tuyệt khi thấy Charlie có động cơ đằng sau những điều quan trọng như vậy và đã làm một việc gì đó".

 

Khi được hỏi, làm thế nào Charlie lại có ý tưởng đạp xe để quyên góp sau khi xem những hình ảnh về Haiti, mẹ cậu bé nói: "Charlie đã bật khóc. Lúc đó, bé đang ngồi trong lòng tôi, và hai mẹ con đã nói chuyện với nhau về việc bé có thể làm và cách thực hiện".

 

Charlie đã quyết định đạp xe và bé nhờ tôi soạn một mẫu tài trợ. "Mọi việc diễn ra bất ngờ", bà Simpson nói thêm. "Charlie rất hào hứng và nghĩ rằng phải làm được việc gì đó. Tuy nhiên, ý tưởng đạp xe quanh công viên với cha của Charlie đã biến thành một thứ gì đó lớn hơn rất nhiều và chúng tôi không thể tin được.

 

Charlie đạp xe gây quỹ cho nạn nhân động đất Haiti 

Tôi cực kỳ tự hào về Charlie, cháu đã làm thật tốt. Charlie rất nỗ lực và đã quyên được một số tiền lớn kỳ lạ".

 

Tất cả số tiền đóng góp có được từ trang web Justgiving.com của Charlie sẽ được chuyển cho Unicef, cơ quan hiện lãnh đạo cứu trợ khẩn cấp về nước, vệ sinh, giáo dục, dinh dưỡng cũng như hỗ trợ bảo vệ trẻ em. 

 

Michael Newsome, giám đốc tổ chức từ thiện Giúp đỡ Haiti nói: "Charlie đã tự mình làm. Thật ấm lòng khi một đứa trẻ bắt đầu phản hồi và có một đứa trẻ ở Anh lại nghĩ tới trẻ em ở Haiti. Cho tới giờ, các em nhỏ ở Haiti là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong tình trạng như hiện nay".

 

Một phát ngôn viên của Unicef nói: "Một ý tưởng đã mau chóng tạo nên một sự khác biệt lớn. Charlie đã giúp cung cấp nước cho hàng trăm nghìn người ở Haiti....Chúng tôi chưa từng chứng kiến một điều gì như vậy. Chúng tôi chưa thấy bất cứ ai quyên góp được 60.000 bảng trong một ngày. Charlie là một cậu bé tuyệt vời, tốt bụng và hào hiệp. Cậu bé đã chứng tỏ trước toàn quốc rằng giúp đỡ dễ dàng như thế nào".

 

Trận động đất kinh hoàng ở Haiti hôm 12-1 đã tàn phá thủ đô Port-au-Prince, khiến hàng trăm nghìn người chết, nhiều em nhỏ trở thành mồ côi. Tính đến thời điểm này, đã có 150.000 nạn nhân chết vì động đất được chôn cất. Hoạt động tìm kiếm đã dần chấm dứt để chuyển sang tái thiết Haiti.

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên