Trọng thể tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - dương lịch 2022

Cập nhật: 15-05-2022 | 13:29:06

(BDO) Sáng 15-5 (tức 15-4 âm lịch), Ban Trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã trọng thể tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 – dương lịch 2022. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 đến BTS GHPG Việt Nam tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe Hòa thượng Thích Huệ Thông, Trưởng BTS GHPG Việt Nam tỉnh đọc thông điệp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 của Quyền Đức Pháp chủ GHPG Việt Nam. Thông điệp nhấn mạnh, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người đệ tử Phật cũng phải nêu cao đạo hạnh, nghiêm trì giới luật và tuân thủ pháp luật; đồng thời siêng năng thực hành giáo lý từ, bi, hỷ, xả để nuôi dưỡng thân tâm. Đó chính là nền tảng thực hiện trách nhiệm xã hội, xóa bỏ điều ác, hận thù, vô cảm trong xã hội…

Ngay lúc này đây, người con Phật càng phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc. Mỗi tăng, ni cần nêu cao trách nhiệm và làm tròn bổ phận của mình trên tinh thần “Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển”, nỗ lực không ngừng xây dựng Giáo hội vững mạnh, tiếp tục đóng góp vai trò quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

 Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở, ngành và địa phương thực hiện nghi thức dâng hương.

 Các chư tôn đức, tăng ni thực hiện nghi thức tụng niệm kính mừng Phật đản.

 Các chư tôn đức, tăng ni thực hiện nghi thức tắm Phật.

Tham dự lễ, các vị lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở, ngành và địa phương cùng thực hiện các nghi lễ dâng hương, tắm Phật, thả bồ câu và bong bóng bay nguyện cầu hòa bình, quốc thái dân an.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn  Văn Lộc đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến chư tôn giáo phẩm cùng toàn thể tăng, ni, đồng bào phật tử đón đại lễ Phật đản an vui, thắm tình đạo vị trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 Lãnh đạo tỉnh cùng BTS GHPG Việt Nam tỉnh cùng thực hiện nghi thức tắm Phật.

  Lãnh đạo tỉnh cùng BTS GHPG Việt Nam tỉnh thực hiện nghi thức thả bồ câu và bong bóng bay nguyện cầu hoà bình, quốc thái dân an.

 Hòa thượng Thích Huệ Thông (bên phải) trao tặng 700 phần quà cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh để chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra trong bối cảnh tỉnh Bình Dương vừa mới vượt qua thời kỳ gian khó nhất của dịch bệnh Covid-19, toàn thể nhân dân tỉnh nhà vừa “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song thời gian qua tỉnh Bình Dương đã thực hiện khá tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao; người nghèo được quan tâm chăm sóc, không để ai bị bỏ lại phía sau… Những thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của các tôn giáo nói chung, trong đó có Phật giáo.

Lãnh đạo tỉnh ghi nhận vai trò của lãnh đạo Giáo hội các cấp và tăng, ni tỉnh Bình Dương, gương mẫu thực hiện và vận động đồng bào phật tử thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phát động. Những việc làm thiết thực “cứu khổ ban vui” của Phật giáo Bình Dương được thể hiện rất rõ qua các hoạt động từ thiện xã hội trong thời gian qua. Không những vậy, Phật giáo Bình Dương cũng rất nhạy bén và ứng xử kịp thời, hiệu quả với vấn đề mới nảy sinh mang tính toàn cầu như đại dịch Covid-19 bùng nổ vừa qua.

 Lãnh đạo tỉnh cùng BTS GHPG Việt Nam tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ quà cho Hội Chữ thập đỏ 14 phường của TP.Thủ Dầu Một để chuyển đến người dân khó khăn.

 Hội Chữ thập đỏ tỉnh, TP.Thủ Dầu Một và Ban Từ thiện xã hội GHPG Việt Nam tỉnh trao quà hỗ trợ người dân khó khăn.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn. 

Lãnh đạo tỉnh luôn đánh giá cao, trân quý và biểu dương những đóng góp tích cực của GHPG cùng toàn thể tăng, ni, phật tử trong tỉnh đối với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và phát triển địa phương; đồng thời tin tưởng rằng, Phật giáo Bình Dương sẽ tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống “Hộ quốc an dân” và phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”.

Với tinh thần đoàn kết, các tăng, ni, phật tử Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Phật giáo Việt Nam, đóng góp và nhân rộng những thành quả đã đạt được, cùng với nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Bình Dương trở thành đô thị thông minh, ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nhân dân có cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc.

* Hòa trong không khí hân hoan của mùa Phật đản năm nay, dịp này Ban Từ thiện Xã hội GHPG Việt Nam tỉnh đã trao tặng cho Hội Chữ thập tỉnh 700 phần quà trị giá 400 triệu đồng để chia sẻ với người dân khó khăn.

Ngay sau đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban Từ thiện xã hội GHPG Việt Nam tỉnh trao gửi những phần quà ý nghĩa này đến người dân có hoàn cảnh khó khăn ở 14 phường của TP.Thủ Dầu Một.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên