Trụ điện hiện hữu giữa lòng đường: Thi công chậm tiến độ, mất an toàn giao thông

Cập nhật: 21-07-2023 | 08:41:11

Tuyến đường ĐX02 nối dài, từ đường Huỳnh Văn Lũy đến đường Đồng Cây Viết (liên khu phố 1 - 5), phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một có chiều dài chỉ hơn 3km, thi công đã gần 2 năm vẫn chưa hoàn thành do vướng rất nhiều trụ điện hiện hữu giữa lòng đường. Thực trạng này khiến người tham gia giao thông rất lo lắng mỗi khi đi qua tuyến đường này.

 Các trụ điện hiện hữu giữa lòng tuyến đường này có nguy cơ gây tai nạn giao thông

 Người dân lo lắng

Tuyến đường ĐX02 nối dài có rất nhiều trụ điện, dây dẫn điện sinh hoạt chằng chịt vẫn đang hiện hữu giữa lòng đường. Đặc biệt, có những trụ điện bị nghiêng gần như sắp đổ vẫn đang “oằn mình” để giữ những bó dây điện, có thể gãy đổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người lưu thông, nhất là vào ban đêm.

Anh Nguyễn Văn Nhị, người dân sống trên tuyến đường ĐX02, chia sẻ: “Hàng ngày đi lại trên tuyến đường này, mỗi khi có mưa giông, sấm chớp chúng tôi lại hoang mang, lo sợ trụ điện có thể gãy đổ bất cứ lúc nào, rất dễ gây cháy nổ hệ thống điện, nguy hiểm đến tính mạng. Các trụ điện hiện hữu giữa lòng đường cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông” .

Tiếp tục trên tuyến ĐX02 (từ đoạn nối với tuyến đường An Mỹ - vị trí trường Tiểu học Phú Mỹ) chạy thẳng hướng đến đường Huỳnh Văn Lũy, không chỉ nhiều trụ điện hiện hữu giữa lòng đường, đoạn tuyến này lòng đường hẹp, nhiều khúc cua, lại đang thi công. Quan sát thực tế, khu vực này có nhiều trường học, dân cư đông. Đoạn đầu tuyến giao với đường Huỳnh Văn Lũy, đoạn cuối tuyến giao với đường Đồng Cây Viết, vào giờ cao điểm, hoặc khi tan giờ học của các trường, số lượng học sinh và lượng người lưu thông trên tuyến đường này sẽ rất nhiều.

Ông Mai Văn Quyên, là hộ dân có phần đất trong diện giải tỏa của công trình đường Huỳnh Văn Lũy đến đường Đồng Cây Viết bày tỏ bức xúc khi gần 2 năm mà công trình vẫn chưa thi công xong đã gây nhiều hệ lụy, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống của người dân. Ông Mai Văn Quyên chia sẻ: “Khi được thông báo thành phố triển khai xây dựng tuyến đường này, gia đình tôi rất đồng tình, ủng hộ và thực hiện việc giao đất để dự án được triển khai. Tuy nhiên, đã gần 2 năm nay tuyến đường thi công vẫn chưa xong, gia đình không thể buôn bán được. Đặc biệt, các trụ điện vẫn hiện hữu giữa lòng đường khiến người dân chúng tôi khi đi trên đường rất bất an”.

Ông Nguyễn Hồng Phú, người dân khu phố 7, đường ĐX02, cho biết: “Mỗi khi trời mưa đường bị ngập, có nhiều trường hợp bị té ngã, nhất là học sinh. Người dân ủng hộ làm tuyến đường này, nhưng việc chậm tiến độ thi công do vướng lưới điện đã gây nhiều hệ lụy cho đời sống. Chúng tôi rất mong tuyến đường này được đẩy nhanh tiến độ thi công để người dân thuận tiện đi lại, sớm ổn định cuộc sống”.

 Các trụ điện có thể gãy đổ bất cứ lúc nào

Khẩn trương di dời trụ điện

Trước những lo lắng của người dân, để tìm hiểu rõ hơn, P.V đã trao đổi với lãnh đạo phường Phú Mỹ. Bà Từ Thị Anh Đào, Chủ tịch UBND phường, cho biết: “Vừa qua, cử tri đã có ý kiến phản ánh về hệ thống trụ và đường dây dẫn điện trên tuyến đường Huỳnh Văn Lũy đến đường Đồng Cây Viết đang được thi công. Nhằm bảo đảm giao thông thông suốt cũng như an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này, UBND phường Phú Mỹ đã kiến nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một sớm có giải pháp khẩn trương di dời hệ thống trụ điện và dây dẫn điện theo thiết kế của công trình”.

Trao đổi với đơn vị chủ đầu tư công trình, ông Nguyễn Điền Trung, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một (Ban quản lý), cho biết: “Hiện nay công trình đang gặp khó khăn trong công tác đền bù giải tỏa. Phần mặt bằng được giải tỏa còn ngắt khúc bao gồm các đoạn chính như tuyến thoát nước hạ lưu cống 2.000 x 2.000; tường rào và các hạng mục khác... Đặc biệt, công trình đang vướng công tác di dời lưới điện”.

Chia sẻ rõ hơn về khó khăn trong công tác di dời lưới điện, ông Nguyễn Điền Trung cho biết vừa qua UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc sử dụng chi phí của dự án để thực hiện di dời lưới điện phục vụ thi công các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh. Theo đó, về chủ trương, chấp thuận sử dụng chi phí của dự án để thực hiện di dời lưới điện được đầu tư xây dựng trước thời điểm Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24-2-2010 của Chính phủ có hiệu lực thi hành nhằm phục vụ việc thi công các dự án đầu tư công. Đối với công trình từ đường Huỳnh Văn Lũy đến đường Đồng Cây Viết, thực hiện theo Văn bản số 2381/ UBND-KT của UBND tỉnh, sau khi di dời được các lưới điện trước năm 2010, công trình vẫn còn vướng 4 lưới điện khách hàng đầu tư sau năm 2010”.

Trao đổi về hướng giải pháp xử lý vướng mắc, ông Nguyễn Điền Trung cho biết: “Về phần kinh phí thực hiện di dời 4 lưới điện còn vướng mắc trên, Ban Quản lý đã gửi văn bản đến Công ty Điện lực Bình Dương. Song đơn vị trả lời hiện không có kinh phí thực hiện. Để khẩn trương di dời hết phần lưới điện còn vướng mắc, Ban Quản lý đang vận động đơn vị thi công hỗ trợ. Khi lưới điện được di dời, tuyến đường sẽ nhanh chóng được thi công, sớm hoàn thành, tạo thuận lợi cho người dân đi lại”.

 Công trình đường ĐX02 nối dài từ đường Huỳnh Văn Lũy đến đường Đồng Cây Viết (đường liên khu phố 1 - 5) có chiều dài hơn 3km. Dự kiến hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trong năm 2024. Đến nay, tiến độ thực hiện công trình đạt 60%. Hiện đơn vị thi công đang tiếp tục lu lèn cấp phối đá dăm lớp dưới giao lộ đường hẻm Km2+451, thi công lát gạch vỉa hè phải tuyến, lắp đặt lưới chắn rác, hoàn thiện bồn cây xanh…

 PHƯƠNG LÊ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=846
Quay lên trên