Trụ sở UBND xã, phường cấm ghi hình, chụp ảnh và ghi âm: Không hợp lý

Cập nhật: 18-05-2018 | 09:00:29

Ngày 17-5 báo Bình Dương đăng bài Trụ sở UBND xã, phường cấm ghi hình, chụp ảnh và ghi âm: Có cần thiết?, phản ánh việc một số trụ sở UBND xã, phường hiện nay tự tiện trưng bảng cấm ghi âm, chụp hình phía trước mà không căn cứ vào cơ sở pháp lý nào. Ngay sau đó, chúng tôi đã nhận được phản hồi của nhiều độc giả cho rằng hiện nay, cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đang nỗ lực cải cách thủ tục hành chính nhằm giúp người dân thuận lợi trong công tác tiếp cận thông tin. Không những thế, một số địa phương còn mở nhiều kênh tiếp nhận thông tin như mạng xã hội, cổng thông tin điện tử… để nhận phản ánh của người dân. Trong khi đó, trụ sở UBND xã, phường là nơi người dân thường ra vào để gặp gỡ lãnh đạo địa phương và làm thủ tục hành chính nhưng lại cấm ghi hình, chụp ảnh và ghi âm không chỉ sai quy định mà còn gây khó khăn trong việc giám sát của người dân.

Ông Nguyễn Hữu Thành, ngụ TX.Thuận An đặt vấn đề: “Trụ sở UBND phường không nằm trong khu vực cấm ghi âm, chụp ảnh và ghi hình thì tại sao lại phải cấm? Trong khi đó, trụ sở UBND phường đâu phải là cơ quan trọng yếu về bí mật quốc gia. Trong trường hợp người dân phát hiện cán bộ làm việc tại đây bỏ trực, cư xử không đúng mực với người dân, nếu người dân không dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh lại thì lấy gì làm bằng chứng phản ánh với lãnh đạo địa phương”.

Đồng tình với ông Thành, bà Nguyễn Thị Hồng, ngụ phường Thuận Giao, TX.Thuận An cho biết: “Tôi nhiều lần đến trụ sở phường và thấy đặt biểm cấm ghi âm, chụp ảnh và ghi hình bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Tôi thấy rất kỳ, vì nơi này có bí mật gì mà phải cấm, chẳng lẽ chính quyền địa phương sợ người dân quay lại những điều sai trong hoạt động tiếp dân đưa lên facebook. Trong hoạt động tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo mà lãnh đạo địa phương tỏ ra e dè, sợ người dân dùng điện thoại quay phim, ghi âm như vậy thì sẽ không đạt kết quả cao được!”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên