Trực thăng Mỹ rơi tại Afghanistan

Cập nhật: 20-04-2012 | 00:00:00

  Trực thăng Black Hawk của Mỹ. Ngày 19-4, một chiếc máy bay lên thẳng hiệu Black Hawk của Mỹ đã gặp nạn ở phía Tây Nam Afghanistan. Một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng, những người có mặt trên máy bay là công dân Mỹ. Tuy nhiên, ông không thể khẳng định liệu họ đã thiệt mạng hay bị thương trong vụ tai nạn này.

Quan chức này nói thêm rằng thời tiết xấu có thể là một yếu tố dẫn đến vụ tai nạn, nhưng cảnh báo ông không loại trừ bất kỳ khả năng nào.

Trong một tuyên bố, Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) tại Afghanistan do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chỉ huy đã xác nhận vụ việc và cho biết nguyên nhân dẫn đến tai nạn đang được tích cực điều tra. Thông tin bổ sung sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

Trong các thuật ngữ của NATO, khu vực Tây Nam Afghanistan bao gồm 2 tỉnh Nimruz và Helmand, nơi có gần 20.000 lính thuỷ đánh bộ Mỹ đang đồn trú.

Trước đó, ngày 16-3 vừa qua, 12 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ và 2 dân thường đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay lên thẳng ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Tháng 1-2012, 6 binh sỹ Mỹ cũng đã thiệt mạng khi chiếc máy bay lên thẳng hiệu CH-53 gặp nạn tại quận Musa Qala, thuộc tỉnh Helman.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên