Trực thăng NATO bị bắn hạ ở Libya

Cập nhật: 22-06-2011 | 00:00:00

NATO xác nhận lực lượng này đã mất một trực thăng không người lái trên bầu trời Libya, nhưng bác bỏ nguồn tin trên truyền hình nhà nước nói rằng một trực thăng tấn công Apache đã bị bắn hạ.

Trong một tuyên bố, NATO cho hay “một trực thăng do thám không người lái” đang thực hiện sứ mệnh giám sát tình báo trên bầu trời Libya thì mất liên lạc với trung tâm kiểm soát” tại Naples, Italy.

  Truyền hình Libya chiếu cảnh các mảnh vỡ của trực thăng bị bắn hạ.

Trung tá Mike Bracken, phát ngôn viên NATO, xác nhận thông tin trên và cho biết thêm rằng “chúng tôi đang tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc này”.

Trước đó, kênh truyền hình quốc gia Libya đưa tin rằng một trực thăng tấn công Apache của liên quân đã bị các lực lượng ủng hộ chính phủ bắn hạ tại quận Zlitan, ngoại ô thủ đô Tripoli và phát sóng hình ảnh xác của trực thăng này.

Tuy nhiên, ông Bracken bác bỏ thông tin trên và khẳng định NATO không mất trực thăng tấn công nào.

NATO đã triển khai các trực thăng tấn công tại Libya hồi đầu tháng này trong khuôn khổ sứ mệnh do Liên hợp quốc bảo trợ nhằm bảo vệ dân thường Libya khỏi các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gadhafi.

Các quan chức NATO không nói rõ họ sử dụng loại trực thăng do thám nào ở Libya, nhưng các nhà phân tích cho hay liên quân đang dùng MQ-8 Fire Scout, loại trực thăng do thám do công ty Northrop Grumman của Mỹ chế tạo.

Chiếc máy bay do thám nói trên là máy bay đầu tiên mà NATO bị mất tại Libya kể từ khi đảm nhận quyền chỉ huy chiến dịch hôm 31-3.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên