Trưng bày chuyên đề: “Những nhà tù điển hình ở miền Nam Việt Nam”

Cập nhật: 30-11-2023 | 11:26:28

(BDO) Kỷ niệm 65 năm Ngày “Phú Lợi căm thù” (1.12.1958-1.12.2023), sáng 30-11, tại Di tích Nhà tù Phú Lợi, Bảo tàng tỉnh Bình Dương phối hợp với Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề: “Những nhà tù điển hình ở miền Nam Việt Nam” (1954-1975).


Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề: “Những nhà tù điển hình ở miền Nam Việt Nam” (1954-1975).


Các đại biểu nghe thuyết minh hình ảnh

Theo đó, có 50 bức ảnh tiêu biểu, tố cáo tội ác của Mỹ - ngụy trong các nhà tù lớn ở Việt Nam đã được trưng bày, giới thiệu đến công chúng. Qua những hình ảnh được trưng bày giúp cho thế hệ hôm nay thấy được, cảm nhận sâu sắc hơn những hy sinh, gian khổ của các bậc cha ông trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.


Các nhân chứng bị địch bắt tù đày giao lưu với đoàn viên thanh niên.

Trong khuôn khổ trưng bày, Bảo tàng tỉnh và Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh còn tổ chức nói chuyện, giao lưu, ôn lại truyền thống giữa những nhân chứng bị địch bắt tù đày với đoàn viên thanh niên. Qua đó, những câu chuyện, những kỷ niệm về những đòn roi, nhục hình tra tấn dã man ở các nhà tù trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước được các nhân chứng chia sẻ, kể lại. 


Đoàn viên thanh niên tham quan trưng bày


Đoàn viên thanh niên tham quan Di tích Nhà tù Phú Lợi

Những hoạt động này nhằm thể hiện lòng biết ơn, tình cảm tri ân của lớp người đi sau đối với các chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt, giam trong các nhà tù thực dân, đế quốc. Qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh của quân và dân tỉnh Bình Dương.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên