Trung đoàn Bộ Binh 6: Gặp mặt gia đình chiến sĩ mới

Cập nhật: 26-03-2023 | 14:08:05

* TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội thi “Tiếng hát người chiến sĩ sao vuông”

(BDO) Sáng 26-3, Trung đoàn Bộ binh 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương tổ chức gặp mặt cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình chiến sĩ mới năm 2023.

Tại buổi gặp mặt, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 6  thông báo với lãnh đạo địa phương và gia đình chiến sĩ mới về kết quả học tập, công tác, rèn luyện của các chiến sĩ trong gần 2 tháng về học tập, rèn luyện ở đơn vị. Cụ thể, các hoạt động tăng gia sản xuất, chăm sóc cảnh quan môi trường, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao … được các chiến sĩ mới tham gia tích cực, hiệu quả. Các chiến sĩ còn được tham quan di tích lịch sử; giao lưu với các đơn vị kết nghĩa.

Hình ảnh sinh hoạt, học tập của các chiến sĩ mới ở Trung đoàn Bộ binh 6 

Buổi gặp mặt nhằm giúp cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình các chiến sĩ mới hiểu rõ hơn môi trường, quá trình học tập và sự trưởng thành của con em mình ở đơn vị. Qua đó cũng giúp cho đơn vị tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình các chiến sĩ, tăng cường mối quan hệ đoàn kết và nâng cao chất lượng trong việc quản lý, giáo dục, rèn luyện bộ đội, kịp thời cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, tích cực học tập, rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo TX.Tân Uyên tặng quà cho chiến sĩ mới của thị xã đang tham gia huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 6

Thượng tá Đỗ Minh Chung, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Bộ binh 6 cho biết trung đoàn là đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận và trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đợt tuyển quân năm 2023, trung đoàn đã đón nhận 62 chiến sĩ mới từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. 

* Sáng cùng ngày, UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Hội thi “Tiếng hát người chiến sĩ sao vuông” trong lực lượng vũ trang thành phố năm 2023. Tham gia hội thi có 14 đội thuộc các phường của thành phố.

Đối tượng dự thi là lực lượng dân quân thường trực, dự bị động viên và đoàn viên thanh niên. Theo đó, mỗi đội xây dựng 1 chương trình nghệ thuật, với thời gian không quá 25 phút, gồm các thể loại hát đơn ca có múa minh họa, biểu diễn tiểu phẩm và thi năng khiếu người chiến sĩ dân quân tự vệ.

Nội dung tuyên truyền về hình ảnh người chiến sĩ dân quân tự vệ lực lượng vũ trang thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ; ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc; truyền thống hào hùng của nhân dân ta trong đấu tranh, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, truyền thống quân đội, truyền thống đơn vị; vinh danh, hình ảnh người chiến sĩ dân quân tự vệ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng...

Hội thi nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ (28.3.1935-28.3.2023). 

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên