Trung đoàn Bộ binh 6: Sôi nổi mùa huấn luyện lực lượng dự bị động viên

Cập nhật: 12-06-2013 | 00:00:00
Vào thời điểm này, không khí huấn luyện dự bị động viên ở Trung đoàn Bộ binh 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh diễn ra sôi nổi nhằm hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11.6.1948 - 11.6.2013).  

Quân nhân dự bị rèn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK trên thao trường

Quân nhân dự bị rèn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK trên thao trường Thiếu úy, Trung đội trưởng Trung đội 3 Trần Quang Pháp: “Năm nào cũng vậy, hễ gần tới ngày tập trung huấn luyện là tôi cứ nôn nao, cố gắng sắp xếp công việc để có mặt đúng thời gian quy định... Có mặt trên thao trường huấn luyện mới thấy hết tinh thần thi đua sôi nổi của quân nhân dự bị. Lau vội những giọt mồ nhễ nhại trên khuôn mặt sạm đen, thiếu úy, Trung đội trưởng Trung đội 3 Trần Quang Pháp cho biết: Ở thời điểm đầu mùa mưa thời tiết khá oi bức, vậy nên việc học tập ở thao trường rất vất vả. Các bài chiến thuật phải vận động nhiều, tập trung nghe khẩu lệnh và quan sát kỹ, do thời gian huấn luyện ngắn, nội dung lại khá nhiều, nếu lơ là một chút sẽ không nắm chắc được bài giảng. Tuy nhiên, tất cả đều ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình và xác định, tham gia học tập là để hiểu và có thể vận dụng tốt vào thực tế chiến đấu chứ không phải để “trả nợ”. Theo Thượng tá Lương Anh, Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn, điểm nổi bật trong huấn luyện ở Trung đoàn thời gian qua là luôn đổi mới phương pháp với phương châm “Nhẹ lý thuyết, nặng thực hành”. Đối với những bài giảng về chính trị thì thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, đó là kết hợp giảng bài truyền thống với trình chiếu qua màn hình tivi LCD (do đơn vị chưa có điều kiện trang bị máy chiếu) tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ dễ tiếp thu bài qua hình ảnh trực quan. Cách làm này khắc phục sự khô khan của từng nội dung, đồng thời giúp cho các anh em không cảm thấy nhàm chán mà còn hứng thú nghe giảng, hiểu bài nhanh, ghi nhớ lâu hơn. Riêng đối với các bài học về quân sự thì chia nhỏ từng tổ, nhóm luyện tập khi thuần thục mới thôi. Vì vậy mà chỉ qua thời gian ngắn, các anh em đều nắm rất chắc các nội dung về động tác, yếu lĩnh trong thực hành chiến đấu; bảo đảm cho mỗi quân nhân sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện tại đơn vị trở về địa phương nắm chắc các nội dung đã học, làm tiền đề, cơ sở cho việc huấn luyện những năm tiếp theo. Với những đổi mới trong nội dung, phương pháp cũng như công tác quản lý, cùng với sự nỗ lực không ngừng của các quân nhân dự bị đã góp phần cho chất lượng huấn luyện của Trung đoàn Bộ binh 6 đạt kết quả cao.THANH VY
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1120
Quay lên trên