Trung- Hàn kêu gọi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân

Cập nhật: 06-06-2013 | 00:00:00

Lời kêu gọi được đưa ra trong cuộc gặp giữa Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Jung Seung-jo và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long ở Bắc Kinh.

  Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Jung Seung-jo Ông Jung Seung-jo cho rằng việc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân là mối đe dọa lớn cho sự ổn định của khu vực. Ông Phạm Trường Long cũng tán thành ý kiến cần thiết phải kêu gọi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân. Hai bên nhất trí sẽ hợp tác với tất cả các bên nhằm hạ nhiệt căng thẳng trong khu vực thông qua đối thoại.

Chuyến thăm 2 ngày tại Bắc Kinh của ông Jung Seung-jo nhằm thúc đẩy quan hệ quân sự hai nước, chuẩn bị cho cuộc gặp quan trọng đầu tiên giữa Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tháng 6/2013.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=296
Quay lên trên