Trung Quốc: 200.000 dân sơ tán tránh siêu bão

Cập nhật: 07-08-2011 | 00:00:00

Giới chức Trung Quốc đã sơ tán 200.000 người khỏi vùng bờ biển phía đông nước này khi siêu bão Muifa, cơn bão mạnh nhất trong vài năm qua, sắp đổ bộ vào khu vực.

Siêu bão Muifa di chuyển tới tốc độ 162km/h và tạo ra những con sóng cao tới 11m.

Hơn 7.000 tàu cá hoạt động trong vùng ảnh hường của bão ở bờ biển phía đông nước này đã được gọi vào bờ. Ít nhất 140 chuyến bay đã bị hủy bỏ và các chuyến tàu bị gián đoạn.

  Sơ đồ đường đi của bão Muifa.

Theo dự báo mới nhất của Trung tâm dự báo môi trường biển quốc gia Trung Quốc, Muifa có thể sẽ đổ bộ vào tỉnh Sơn Đông vào ngày mai (8-8).

Cũng theo dự báo trên, Muifa sẽ ảnh hưởng tới vùng biển ngoài khơi các tỉnh Giang Tô, Sơn Đông, Hồ Bắc, Liêu Ninh trong 36 giờ tới.

Trung tâm dự báo môi trường biển quốc gia cũng đã nâng cấp độ cảnh báo từ mức vàng lên đỏ - mức cao nhất - cho các tàu thuyền ở vùng biển phía đông nước này.

Trước khi tiến về Trung Quốc, Muifa đã quét qua Philippines - gây ngập lụt, Đài Loan và đảo Okinawa ở phía nam Nhật Bản.

Muifa được miêu tả là cơn bão mạnh nhất đe dọa vùng biển phía đông Trung Quốc kể từ năm 2005, khi siêu bão Matsa làm 19 người chết, trong đó có 7 người tại Thượng Hải.

Hãng hàng không China Southern Airlines đã hủy hơn 140 chuyến bay tới phía đông Trung Quốc kể từ chiều 6-8, trong khi hãng China Eastern Airlines có trụ sở tại Thượng Hải cảnh báo “ảnh hưởng nghiêm trọng” của Muifa đối với các dịch vụ của hãng.

Giới chức đường sắt Thượng Hải sẽ kiểm tra các mạng lưới đường sắt cao tốc địa phương và cảnh báo rằng sự gián đoạn có thể xảy ra.

Theo Xinhua, BBC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên