Trung Quốc: Ăn thịt chó mèo sẽ bị phạt

Cập nhật: 28-01-2010 | 00:00:00

 

Một đạo luật được coi là đầu tiên của Trung Quốc chống lại tình trạng giết mổ động vật tràn lan đã quy định bất kỳ ai ăn thịt chó hoặc mèo sẽ bị phạt tới 5.000 nhân dân tệ (732 USD) và 15 ngày tù giam.

 

Theo các báo Trung Quốc, một dự luật cấm giết mổ một số động vật dự kiến sẽ được trình quốc hội thông qua trong tháng 4 tới.

 

Theo dự luật này, ngoài những hình phạt áp đặt với các cá nhân ăn thịt chó mèo, thì những tổ chức liên quan đến buôn bán chó, mèo có thể bị phạt từ 10.000 đến 500.000 nhân dân tệ (từ 1.464 đến 73.200 USD).

 

Thịt chó và mèo sẽ không có tên trong các thực đơn nhà hàng ở Trung Quốc

Như vậy, các món ăn chế biến từ thịt chó và mèo sẽ không có tên trong thực đơn của các nhà hàng ở Trung Quốc.

 

Thịt chó – theo lối nói hoa mỹ của người Tàu thì là “thịt thơm”, món ngon nhiều đời nay và được tin rằng có tính ấm nên đặc biệt phổ biến vào mùa Đông. Món ăn chế biến từ thịt chó đặc biệt được ưa thích ở khu vực đông bắc, nơi nhiệt độ thường xuống rất thấp vào mùa Đông.

 

Đông y Trung Quốc cho rằng thịt chó có độ đạm và béo cao, tốt cho thận, giúp tăng cường năng lượng và “dũng khí đàn ông”. Một số nơi ở Trung Quốc còn nuôi cả những trại chó lớn, đặc biệt là ở vùng Peixian thuộc tỉnh Giang Tô ở đông nam nước này. Một người phục vụ của Nhà hàng “Đệ nhất cẩu” ở thành phố Thẩm Dương cho biết khách hàng đến đây chủ yếu là nam giới ở độ tuổi 40-50.

 

Tuy nhiên, mèo lại là món ăn ít được ưa thích. Đa số dân Trung Quốc không ăn thịt mèo vì cho rằng về đêm, "hồn mèo sẽ hiện về đòi đền mạng”.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên