Trung Quốc: Cuồng sát gần nhà trẻ ở tỉnh Hà Nam

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Người phát ngôn của chính quyền thành phố cho biết thủ phạm đã bị bắt giữ. Người đàn ông này có tên Wang Hongbin, năm nay 30 tuổi, là một nông dân địa phương, bị nghi là mắc bệnh tâm thần.

Sự việc nói trên tiếp tục làm dấy lên mối lo ngại về việc gia tăng các vụ tấn công trẻ em xảy ra ở nhiều nơi trên đất Trung Quốc.

Tháng trước, một người đàn ông thất nghiệp đã dùng dao tấn công vào một trung tâm chăm sóc trẻ em dành cho lao động nhập cư ở Thượng Hải, khiến tám em nhỏ bị thương.

Tháng 3/2010, một bác sĩ có tên Zheng Minsheng đã bị kết án tử hình sau khi đã đâm chết 8 em nhỏ ở thị trấn Ninping.

Chỉ hai tháng sau, bảy em nhỏ và ba người lớn cũng bị giết chết ở một nhà trẻ tại thành phố Hanzhong, thủ phạm đã tự sát ngay sau đó.

Năm ngoái, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã lên tiếng kêu gọi thắt chặt an ninh tại các trường học.

Theo BBC thì những biến đổi trong xã hội, bắt nguồn từ sự tăng trưởng quá nhanh của nền kinh tế, là một trong những nguyên nhân gây nên những xung đột trong xã hội.

Thủ phạm gây nên những vụ cuồng sát nói trên thường là những người thất nghiệp; những mối lo lắng thường nhật tích tụ lâu ngày đã dẫn đến những rối loạn về tâm lý cũng như hành vi.

Một nghiên cứu của trung tâm The Lancet công bố cách đây hai năm cho biết, ước tính có khoảng 17% số người thành niên ở Trung Quốc, tức 173 triệu người, phải chịu đựng những sang chấn về mặt tinh thần, nhưng chỉ chưa đầy 1/0 trong số này được điều trị tâm lý.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên