Trung Quốc: Hơn 100 người chết và mất tích vì bão

Cập nhật: 26-09-2010 | 00:00:00

Bão Fanapi kèm theo mưa to đã gây ra hàng loạt vụ lở đất và lở bùn ở tỉnh Quảng Đông (miền Nam Trung Quốc), làm 70 người thiệt mạng và 65 người mất tích.

 

Theo đánh giá của Cơ quan cứu trợ thiên tai tỉnh Quảng Đông, mức độ thiệt hại do các vụ lở đất và lở bùn ở khu vực miền núi của tỉnh này "rất nghiêm trọng", hoạt động giao thông và thông tin liên lạc tại nhiều thị trấn, làng bản bị gián đoạn, nhiều diện tích đất canh tác bị ngập nước.

  Bão lớn đã phá hủy đường phố ở Quảng Đông.

Gần 100.000 người ở tỉnh Quảng Đông phải sơ tán, gần 4.000 ngôi nhà bị sập, hơn 42.000ha đất trồng bị phá hủy, thiệt hại kinh tế ước tính vào khoảng 2,4 tỷ nhân dân tệ.

 

Bão Fanapi là cơn bão thứ 11 và là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Trung Quốc từ đầu năm đến nay. Trước khi vào Quảng Đông, bão đã quét qua tỉnh Phúc Kiến, song không gây thương vong.

 

Trong một diễn biến khác, đêm 25/9, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà máy chất dẻo gần sân bay quốc tế ở Urumqi, thủ phủ Khu tự trị Tân Cương (Tây Bắc Trung Quốc), buộc chính quyền địa phương phải tạm thời đóng cửa sân bay và hủy ít nhất 15 chuyến bay.

 

Hàng chục xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để dập tắt đám cháy. Sau một giờ đóng cửa, sân bay đã trở lại hoạt động. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên