Trung Quốc lại rúng động vì bánh Trung thu 'siêu bẩn'

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

Một xưởng sản xuất phi pháp tại Tức Mặc, Thanh Đảo, Trung Quốc vừa bị phát hiện sử dụng 1.000kg dầu bẩn để chế biến bánh Trung thu.

Sự việc bị phanh phui vào ngày 30-8 vừa qua. Cơ quan an toàn thực phẩm, phòng Công thương, công an và Chính quyền thị xã đã phối hợp điều tra sự việc này. Ngay tại hiện trường, 1.000kg dầu bẩn vừa được chuyển tới bởi một xe tải chở hàng.

 Xưởng sản xuất dầu bẩn và tóp mỡ đen sì từ thịt bầy nhầy và da gà.

Theo nguồn tin thân cậy, số dầu này có xuất xứ từ một xưởng chế biến tại Mã Điếm, Giao Châu. Ngày 31-8, một tổ công tác gồm phòng an toàn thực phẩm, công an và Chính quyền Mã Điếm, Giao Châu nhanh chóng điều tra làm rõ chân tướng vụ việc. Địa chỉ được cung cấp từ nguồn tin trên không còn tồn tại bởi xưởng sản xuất này đã lặn mất tăm trước đó vài ngày. Nhưng tại Mã Điếm vẫn còn một xưởng khác nằm trên đường Giao Bình.

Được biết, đây vốn là một xưởng chế biến thực phẩm hợp pháp của xưởng Bắc Đô, Giao Châu. Trước đây, xưởng này kinh doanh sản phẩm nông nghiệp. Vài ngày trước, một xưởng sản xuất dầu bẩn và tóp mỡ bằng thịt lợn bầy nhầy và da gà đã chuyển tới đây, núp bóng doanh nghiệp hợp pháp để hoạt động.

Chình ình trước cửa xưởng là tấm biển lớn với dòng chữ: “Xưởng gia công thực phẩm Bắc Đô, Giao Châu”. Trong gian xưởng có diện tích hơn 100m2, hai chiếc nồi lớn đầy ắp những miếng thịt bầy nhầy được trộn đều bằng một chiếc xẻng lớn. Những bịch nilong đựng mỡ chất đống ngổn ngang, ruồi nhặng bâu đen. Mé phía Đông có ba chiếc nồi lớn, bên cạnh là một gian nhà ngói ngập ngụa khói. Không chỉ dầu ăn siêu bẩn, tóp mỡ đen sì cũng là sản phẩm được ra lò tại xưởng này.

Chủ xưởng thừa nhận không có giấy phép sản xuất, chế biến dầu ăn nhưng vẫn hoạt động suôn sẻ. Loại dầu siêu bẩn này sau đó được chuyển tới Tức Mặc, Thanh Đảo nhưng chị này không khẳng định địa chỉ tiêu thụ là một xưởng sản xuất bánh Trung thu. Tuy nhiên, theo điều tra, những thùng dầu tại đây hoàn toàn trùng khớp với 1.000kg dầu bẩn được một xe tải chở hàng đổ mối tại xưởng bánh Trung thu gần đường Di Khang, Tức Mặc.

“Vì chưa tịch thu được sổ nhật ký giao hàng của xưởng dầu này, nên tạm thời chúng tôi chưa kết luận xưởng bánh Trung thu tại Tức Mặc có sử dụng loại dầu này không. Sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra”, một nhân viên thuộc tổ điều tra Giao Châu cho biết.

“Nếu không lập tức loại bỏ loại dầu ăn siêu bẩn này, chắc chắn các xưởng sản xuất sẽ tận dụng để chế biến thực phẩm gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng”, một người dân tại Tức Mặc bức xúc chia sẻ với báo chí.

Các tin bài khác:

Theo Ce.cn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên