Trung Quốc phá đường dây buôn bán dầu ăn siêu bẩn

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

 Ngày 13/9, Bộ Công an Trung Quốc thông báo đã bắt giữ 32 nghi can trong một đường dây sản xuất và buôn bán dầu ăn “siêu bẩn”.

Chiến dịch nằm trong nỗ lực cải thiện tình trạng an toàn thực phẩm của Trung Quốc, sau nhiều bê bối gây mất mặt như vụ sữa bột pha melamine, thịt lợn nhiễm “bột thịt nạc” clenbuterol, vốn có hại cho sức khỏe con người.

Bộ Công an Trung Quốc thông báo rằng họ đã thu giữ 100 tấn dầu độc hại tại 14 tỉnh thành khác nhau, làm từ dầu ăn thừa lấy ở các rãnh thải đằng sau các nhà hàng. Công an đã vào cuộc từ tháng 3 vừa qua sau khi người dân hạt Ninh Hải, thuộc tỉnh Triết Giang thông báo có một nhóm người đang thu mua dầu ăn thừa của các nhà hàng.

6 cửa hàng sản xuất dầu ăn bị phát hiện có sai phạm đã phải đóng cửa, gồm một cửa hàng hoạt động dưới giấy phép của Công ty Sinh học Xanh Jinan, đơn vị tuyên bố họ đang nghiên cứu việc biến dầu ăn thành nhiên liệu. Cơ quan công an nói rằng dầu ăn tái chế từ dầu thải đổ ra cống rãnh có chứa carcinogen và aflatoxin, những loại nấm mốc vô cùng độc hại.

Theo TT&VH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên