Trung Quốc phản ứng trước thông tin Nhật Bản chặn máy bay

Cập nhật: 21-10-2015 | 05:48:49

Ảnh minh họa. (Nguồn: fdra.com)

Reuters đưa tin, Trung Quốc ngày 20-10 đã lên tiếng biện minh cho hành động của không quân nước này sau khi Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo trong giai đoạn từ tháng Bảy đến tháng Chín năm nay, số lần Tokyo điều máy bay chiến đấu để ngăn chặn các vụ xâm nhập tiềm tàng của máy bay Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, nước này đã điều động máy bay xuất kích 117 lần để ngăn chặn các vụ xâm nhập tiềm tàng của máy bay Trung Quốc, tăng so với 103 lần trong cùng kỳ năm ngoái, song lại thấp hơn mức 164 lần của quý 4-2014.

Phản ứng trước thông tin trên, tại một buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ​cho rằng những hành động trên của máy bay Trung Quốc là "chính đáng và hợp pháp" và kêu gọi Nhật Bản "ngừng tất cả các hành động can thiệp nhằm vào Trung Quốc và có những nỗ lực mang tính xây dựng để bảo vệ mối quan hệ Trung-Nhật cũng như hòa bình và ổn định trong khu vực."

Hiện Nhật Bản và Trung Quốc đang vướng vào vụ tranh chấp lãnh thổ liên quan tới chủ quyền một nhóm đảo trên Biển Hoa Đông mà Tokyo gọi là Senkaku trong khi Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên