Trung Quốc: Phát thước dây kiểm tra vòng bụng học sinh khi nghỉ Tết

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

 

Nhằm đối phó với nguy cơ tăng cân trong dịp Tết Nguyên đán 2010 và tháng nghỉ đông, các học sinh tiểu học ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trước khi về nghỉ đã được phát thước dây để hàng ngày các em kiểm tra số đo vòng bụng cho mình và cho cha mẹ.

 

Việc làm này sẽ giúp học sinh kịp thời điều chỉnh chế độ ăn uống và chế độ luyện tập trong thời gian nghỉ học khi vòng bụng có xu hướng “phình” ra.

 

Đây là sáng kiến của Sở Y tế và Sở Giáo dục Bắc Kinh, nhằm nâng cao ý thức cho các em học sinh trong việc chống lại nạn béo phì và khuyến khích lối sống lành mạnh.

 

Hơn 600.000 chiếc thước dây đã được phát cho các em học sinh và biểu kê theo dõi số đo vòng bụng sẽ được nhà trường thu lại vào đầu học kỳ 2.

 

Số liệu chính thức cho thấy tình trạng trẻ em mắc bệnh béo phì ở Bắc Kinh ngày có xu hướng gia tăng.

 

Năm 2008, khoảng 10% trong tổng số 1,7 triệu thanh, thiếu niên Bắc Kinh dưới 18 tuổi bị mắc bệnh béo phì, tăng 47% so với năm 2000.

 

Năm 2009, số thanh, thiếu niên Bắc Kinh mắc bệnh đái tháo đường, một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh béo phì, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2004.

 

Số học sinh tới kiểm tra bệnh béo phì tại Bệnh viện Nhi đồng Bắc Kinh tăng gấp đôi sau khi các em hoàn thành các bài kiểm tra cuối kỳ.

 

Bác sĩ khoa bệnh béo phì cho biết trung bình mỗi ngày có hơn 20 em quá cân được cha mẹ đưa tới khám bệnh.

 

Viện sức khỏe trẻ em thuộc trường Đại học Bắc Kinh có kế hoạch triển khai đợt kiểm tra bệnh béo phì đối với trẻ em trên phạm vi toàn quốc vào tháng 8 năm nay.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên