Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy hợp tác song phương cùng có lợi với Đức

Cập nhật: 02-10-2023 | 06:23:07

Phó Thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong và Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner.

Ngày 1/10, Phó Thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong khẳng định nước này sẵn sàng thúc đẩy hợp tác song phương cùng có lợi với Đức và tạo thêm năng lượng tích cực cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện song phương.

Phát biểu được ông Hà Lập Phong đưa ra tại Đối thoại Tài chính cấp cao Trung Quốc-Đức do ông và Bộ trưởng Tài chính nước chủ nhà Christian Lindner đồng chủ trì tại thành phố Frankfurt.

Phó Thủ tướng Trung Quốc nêu rõ nước này sẵn sàng hợp tác với Đức để triển khai những đồng thuận quan trọng mà lãnh đạo hai nước đã nhất trí.

Về phần mình, Bộ trưởng Lindner cho biết Berlin sẵn sàng tăng cường hợp tác thực chất với Bắc Kinh trong các lĩnh vực tài chính, kinh tế và thúc đẩy phát triển quan hệ song phương.

Hai bên đã trao đổi những quan điểm chuyên sâu về các vấn đề kinh tế vĩ mô, quản trị kinh tế toàn cầu và hợp tác tài chính song phương; đồng thời đi đến một số đồng thuận cũng như kết quả có lợi cho cả đôi bên.

Trong khuôn khổ Đối thoại, Phó Thủ tướng Hà Lập Phong và Bộ trưởng Lindner đã cùng tham dự Hội nghị Bàn tròn về Tài chính Trung Quốc-Đức./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên