Trung Quốc: Số người chết vì động đất lên 1.144 người

Cập nhật: 17-04-2010 | 00:00:00

Báo chí Trung Quốc hôm nay (17-4) đưa tin, tổng số người thiệt mạng trong vụ động đất kinh hoàng ở một khu vực xa xôi thuộc phía Tây Trung Quốc đã lên tới con số 1.144 người.Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã giải thích với một số lãnh đạo nước ngoài lí do ông rút ngắn chuyến công du sau trận động đất mạnh.

 

“Vào thời điểm khó khăn này, tôi cần trở về nước ngay lập tức, để cùng với nhân dân Trung Quốc, sẵn sàng giúp đỡ những nỗ lực cứu hộ”, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào phát biểu với các nhà lãnh đạo.

 

Theo Tân Hoa xã, trận động đất mạnh 7,1 độ richte tại Yushu (Thanh Hải) hôm 14-4 vừa qua làm ít nhất 1.144 người thiệt mạng, 294 người mất tích và 11.486 người bị thương. Khoảng 100.000 người trong tình trạng mất nhà cửa.

 

Khi thảm kịch động đất được thông báo với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, ông vừa mới tham dự Hội nghị thượng đỉnh An ninh Hạt nhân tại Washington. Ông đã tổ chức cuộc họp khẩn để phân tích trận động đất bất ngờ này.

 

Ông thúc giục dốc toàn lực để cứu những người sống sót và trợ giúp người dân tại vùng thảm họa. Ông cũng yêu cầu giới chức tăng cường đề phòng để tránh nguy cơ các cơn dư chấn tiềm tàng và kêu gọi nỗ lực đảm bảo ổn định xã hội tại khu vực hứng chịu thảm họa.

 

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào ra lệnh khẩn cấp điều máy bay vận chuyển nhân viên cứu trợ tới khu vực động đất, và triển khai binh lính tới cứu giúp người dân.

 

Theo VIT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên