Trung Quốc tập trận tấn công xuyên biên giới

Cập nhật: 22-09-2010 | 00:00:00

Không quân Trung Quốc đã lần đầu tiên từ trước đến nay diễn tập tình huống giả định tấn công xuyên biên giới trong cuộc tập trận chung với Nga, Kazakhstan và các nước Trung Á khác - báo chí nước này hôm qua đưa tin.

 

Theo hãng tin Xinhua, 6 máy bay Trung Quốc, trong đó có 4 máy bay ném bom Hong-6 và 2 máy bay chiến đấu J-10, đã từ Trung Quốc bất ngờ tấn công vào Kazakhstan trong một sứ mệnh giả định.

 Những máy bay Trung Quốc tham gia tập trận

Cuộc diễn tập cũng bao gồm hoạt động hỗ trợ từ máy bay cảnh báo sớm và máy bay tiếp dầu, cho thấy khả năng của không quân Trung Quốc trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công từ xa.

 

Báo chí trong nước dẫn lời tướng lĩnh quân đội Trung Quốc khẳng định cuộc diễn tập trên là một phần trong cuộc tập trận “Sứ mệnh hòa bình” của Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO), là cơ hội để không quân Trung Quốc nâng cao khả năng chiến đấu. Tuy nhiên, tin không cho biết thời điểm cuộc diễn tập được tiến hành.

 

Cuộc tập trận “Sứ mệnh hòa bình” diễn ra từ ngày 9 đến 25-9. Đây là cuộc tập trận lần thứ 7 của SCO với sự tham gia của 5.000 binh sĩ từ 5 trong số 6 quốc gia thành viên của Tổ chức hợp tác Thượng Hải là Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan. Uzbekistan không tham gia.

 

Cuộc tập trận bao gồm diễn tập thông tin, các bài tập trên thao trường, phối hợp chỉ huy-kiểm soát, phối hợp hành động và tác chiến từ bên ngoài.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên