Trung Quốc thưởng kỷ lục cho đội tuyển nữ

Cập nhật: 08-02-2022 | 07:49:59

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc thưởng 1,57 triệu USD sau khi tuyển nữ của họ vô địch Asian Cup 2022.

Đây là số tiền thưởng kỷ lục cho một đội bóng đá nữ. Chiến tích tại Ấn Độ đánh dấu lần đầu Trung Quốc trở lại ngôi vô địch nữ châu Á sau 16 năm. Từng chín lần đăng quang, lần gần nhất họ vô địch Asian Cup trước đó là từ năm 2006.

Tuyển nữ Trung Quốc vỡ òa trong sung sướng sau khi đánh bại Hàn Quốc 3-2 ở chung kết Asian Cup hôm 6/2.

Chiến thắng của đội tuyển nữ Trung Quốc càng có ý nghĩa sau khi đội tuyển nam thua Việt Nam 1-3 ở giai đoạn ba vòng loại World Cup khu vực châu Á hôm 1/2. Trận thua đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần này khiến bóng đá Trung Quốc hứng bão chỉ trích từ dư luận trong nước, và chức vô địch châu Á của đội tuyển nữ vào ngày 6/2 phần nào xoa dịu người hâm mộ.

Tại Asian Cup 2022, Trung Quốc nằm ở bảng A, cùng Iran, Đài Loan và Ấn Độ. Do chủ nhà Ấn Độ rút lui vì ảnh hưởng của Covid-19, Trung Quốc chỉ đá hai trận vòng bảng: thắng Đài Loan 4-0 và thắng Iran 7-0.

Vào tứ kết, tuy thủng lưới trước, Trung Quốc thắng ngược Việt Nam 3-1. Sau đó, họ đánh bại đối thủ sừng sỏ Nhật Bản 4-3 ở loạt luân lưu bán kết, sau khi hòa 2-2 trong 120 phút. Ở trận này, Trung Quốc hai lần bị dẫn, nhưng vẫn vượt qua đội vô địch Asian Cup hai kỳ gần nhất: 2018 và 2014.

Trận chung kết với Hàn Quốc thậm chí mang lại nhiều cảm xúc hơn cho CĐV Trung Quốc. Bị dẫn hai bàn sau hiệp một, nhưng đội bóng dưới trướng HLV Shui Qingxia vẫn gỡ hòa, rồi thắng nhờ bàn ở phút bù giờ thứ ba của Xiao Yuyi.

Hôm 7/2, tuyển nữ Trung Quốc được chào đón nồng nhiệt khi bay về Thượng Hải. Các cầu thủ sẽ thực hiện cách ly theo quy định trước khi trở về CLB.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên