Trung Quốc tổ chức quốc tang các nạn nhân động đất

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

Trung Quốc tuyên bố sẽ tổ chức quốc tang cho các nạn nhân của trận động đất tại Yushu vào ngày mai (21-4) khi mà số người chết đã tăng lên trên 2.000 người.

 

Theo quyết định được chính phủ Trung Quốc thông qua vào hôm nay, quốc kỳ của Trung Hoa trên toàn quốc và tại các đại sứ quán và lãnh sự quán ở nước ngoài sẽ được treo rủ. Tất cả các hoạt động vui chơi công cộng sẽ tạm dừng.

  

Các nhà sư thắp đèn tại một căn lều cho những nạn

nhân của trận động đất

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết số người bị thiệt mạng trong trận động đất tại Yushu đã lên tới 2.046 người, số người bị thương là trên 12.000 người. Trong khi đó, vẫn còn tới 196 người bị mất tích.

 

Hiện tại, các nỗ lực cứu đói tiếp tục bị điều kiện thời tiết bất lợi cản trở. Theo Cơ quan dự báo khí tượng Thanh Hải, mưa đá, gió và tuyết nhẹ sẽ xuất hiện trong một vài ngày tới tại những khi vực bị động đất.

 

Hiện nay tuyết và băng đá xuất hiện trên đường cao tốc 214, con đường chính dẫn tới khu vực bị thiệt hại nặng nề, đã khiến cho các chuyến hàng cứu trợ bị chậm chễ. Mặc dù vậy, có rất nhiều xe tải quân sự đã có mặt tại thị trấn Jiegu và nhiều hàng hóa cứu trợ cho các nạn nhân đã được tập kết tại các điểm gần thị trấn.

 

Điện thắp sáng và các dịch vụ viễn thông đã cơ bản được phục hồi tại các khu vực bị nạn.

                                                     

Mặc dù vậy, hiện tại những người may mắn sống sót sau trận động đất đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực, nơi ở và nước uống. Hàng ngàn người vẫn phải ngủ ngoài trời nhiều đêm trong cái lạnh như cắt da cắt thịt kể từ khi trận động đất xảy ra. Trong bối cảnh đó, những cơn mưa kèm theo những đợt tuyết rơi đôi lúc xảy ra đã khiến cho tình cảnh của những nạn nhân của trận động đất thêm phần cùng cực.

 

Ngay sau khi xảy ra thảm họa, Trung Quốc đã huy động một số lượng lớn nhân viên cứu hộ lên tới 15.000 người. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết bất lợi và địa hình đồi núi hiểm trở.

(THEO VNMEDIA)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên