Trung Quốc: Xảy ra động đất 7,1 độ richter

Cập nhật: 14-04-2010 | 00:00:00

 Sáng nay (14-4), từ lúc 5g39 giờ địa phương, tại hạt Yushu, tỉnh Thanh Hải ở phía tây bắc Trung Quốc, các cơn địa chấn liên tục diễn ra, lên cao nhất là 7,1 độ richter. Thông tin ban đầu cho biết đã có 5 người chết.

 

                                                     Nơi xảy ra động đất

Trung tâm quan sát động đất Trung Quốc cho hay trận đầu tiên có sức mạnh 4,9 richter làm rung chuyển lòng đất tới độ sâu 6km.

 

Đến 7g49 giờ địa phương, trận thứ hai xảy ra với cường độ lớn tới 7,1 richter làm rung động đến độ sâu 33km.

 

Tâm chấn nằm cách trung tâm hành chính Yushu khoảng 30km.

 

“Chúng tôi ước đoán nhiều người bị thương và có thể chết vì động đất xảy ra lúc sáng sớm vì phần lớn người dân còn đang ngủ. Chúng tôi không biết trận nhỏ 4,7 richter có làm người dân tỉnh giấc hay không” - Sun Shihong, chuyên gia của cơ quan quan sát động đất tại Bắc Kinh, nói.

 

"Động đất làm vô số nhà cửa đổ sập và thương vong. Đã có người chết và bị thương vì tai họa này. Tôi đã nhìn thấy mái chùa đổ sập. Các ngôi nhà làm bằng gỗ và đất đổ khi động đất xảy ra” - Karsum Nyima, Phó Ban thời sự của truyền hình Yushu cho hay. Thông tin ban đầu cho biết đã có 5 người chết.

 

Đến giờ đã xảy ra 3 cơn dư chấn nữa. Đội cứu trợ đang đến hiện trường để làm nhiệm vụ.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên