Trung sĩ bắt con tin, xả súng trong nhà nghỉ bị khởi tố

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

 

Nguyễn Văn Minh (22 tuổi, trung sĩ tiểu đội trưởng thuộc Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 19, Sư đoàn 968) - thủ phạm bắt cóc con tin, hung hãn nổ súng gây náo loạn tại Huế, đã bị khởi tố với một loạt tội danh.

 

Điều tra hình sự Khu vực 4 đã bắt giam Minh để điều tra về các hành chiếm đoạt, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép và bắt giữ người trái pháp luật.

 

Nguyên nhân dẫn đến hành vi bắt cóc và xả súng trong nhà nghỉ của Minh xuất phát từ mối tình với cô gái kém một tuổi tại thành phố Huế.

 

Minh là con thứ ba trong một gia đình làm nông có 4 anh em trai. Học hết lớp 9, anh ta được gửi vào học nghề mộc tại TP Đông Hà - Quảng Trị và sau đó nhập ngũ. Trong thời gian tại ngũ, Minh quen một cô gái qua thư từ, điện thoại, chat...

  Lực lượng đặc nhiệm bắt giữ Minh.

Minh ít khi vào Huế thăm bạn gái mà chỉ liên lạc qua điện thoại. Khoảng một tháng trước, Minh nói với gia đình sẽ cưới cô gái này, nhờ cha mẹ đến thưa chuyện với nhà gái. Tuy nhiên phía "nhà gái" thấy đôi trẻ đều chưa có việc làm ổn định nên chưa đồng ý và trả lại trầu cau.

 

Trưa 16-1, Minh lén lấy khẩu súng AK cùng hơn 30 viên đạn của đơn vị vào Huế tìm gặp người yêu. Phát hiện anh ta không có ở đơn vị, đồng đội đã báo cho gia đình Minh phối hợp tìm kiếm, đồng thời báo cho gia đình cô gái cảnh giác.

 

Từ Quảng Trị đến Huế, Minh tìm ngay đến khách sạn nơi "người yêu" làm việc. Quay về nhà cô gái, Minh đã gây sự với những người ở đây buộc họ phải nhờ cảnh sát can thiệp. Trung sĩ không giao nộp súng theo yêu cầu, mà chạy ra đường khống chế người lái taxi yêu cầu chở đến nhà nghỉ Như Phước.

 

Chủ nhà nghỉ thấy anh ta cầm súng nên ông từ chối không cho thuê. Minh quay ra, đi vào hẻm gần đó và bất ngờ nổ súng chỉ thiên rồi kéo một cô gái trẻ (Thu Trang) từ một tiệm may đưa đến nhà nghỉ Như Phước.

 

Lúc đó, tại quầy lễ tân chỉ có anh Hoàng, con trai ông Phước. Thấy Minh cầm súng vào, Hoàng sợ hãi bỏ trốn. Theo điện thoại hướng dẫn của cha, Hoàng tìm cách trèo qua cửa sổ thoát ra ngoài. Minh khóa ngay cửa nhà nghỉ, lên thẳng tầng 3 rồi xả súng đe dọa.

 

Sáng 17-1, tại Quảng Bình, cha của Minh (ông Nguyễn Đức Ban) cho biết trước khi xảy ra vụ việc, cậu con trai có về thăm nhà và tỏ ra rất bình thường. Ngày 15-1, Minh điện thoại về gia đình báo 10 ngày nữa sẽ ra quân và sẽ nhờ bạn đưa về nhà. Minh có nguyện vọng sau khi ra quân sẽ học lái xe và ông Ban đã mua hồ sơ làm thủ tục cho con học lái xe ở Huế.

 

Theo nhận định của ông Ban, có thể Minh bị sốc vì chuyện yêu đương nên không làm chủ được mình.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên