Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An: Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị

Cập nhật: 27-11-2023 | 08:40:36

Thời gian qua, Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV), góp phần tích cực vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương.

Đổi mới công tác giảng dạy

Hiện, Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An đã được Thành ủy quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Trong đó, trang thiết bị giảng dạy được trang bị màn hình trình chiếu, hệ thống âm thanh cho hội trường lớn và các phòng học bảo đảm chất lượng học tập cho học viên tại trung tâm. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, hàng năm căn cứ vào kế hoạch bồi dưỡng lý luận chính trị và công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng cho CBĐV, công chức, viên chức, Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng tăng cường tương tác, phát huy tính chủ động sáng tạo của người học. Trong đó, các báo cáo viên, giảng viên đã áp dụng phương pháp giảng dạy mới với sự chuẩn bị giáo án điện tử, chú trọng đối thoại, trao đổi, làm việc nhóm, thuyết trình đề tài...

Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2023 cho cán bộ, viên chức các trường học trên địa bàn thành phố

Đặc biệt, đội ngũ báo cáo viên, giảng viên được Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An chọn mời là những giảng viên có nhiều kinh nghiệm, kiến thức sâu về lý luận và thực tiễn, đang công tác tại địa phương, trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; báo cáo viên cấp tỉnh, giảng viên của Học viện Chính trị khu vực II, Học viện Cán bộ TP.Hồ Chí Minh, các trường đại học thuộc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh …

Trong 3 năm qua, Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An đã phối hợp trường Chính trị tỉnh chiêu sinh đào tạo tại địa phương 4 lớp về sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước ngạch chuyên viên cho 329 học viên. Trung tâm cũng tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức, học tập nghị quyết, hội nghị chuyên đề, báo cáo thời sự… Cụ thể, trung tâm đã tổ chức được 182 lớp dành cho hơn 32.000 lượt CBĐV, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham dự.

Đưa công tác quản lý học viên đi vào nề nếp

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của địa phương, thời gian tới, Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động và đổi mới công tác giảng dạy; đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, giáo dục học tập lý luận chính trị…

Ngoài việc nâng cao chất lượng giảng dạy, Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An còn thực hiện nghiêm túc các quy định của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về quản lý đào tạo, bồi dưỡng, nội quy, quy chế, đưa công tác quản lý học viên đi vào nề nếp. Trung tâm phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong việc lập danh sách cử CBĐV tham gia học tập, khi kết thúc các khóa học, ban tổ chức lớp báo cáo kết quả học tập và gửi thông báo kèm theo danh sách học viên tham gia học tập về các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị để quản lý và kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, lấy kết quả học tập là một tiêu chí đánh giá xếp loại CBĐV hàng năm. Đối với các lớp sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị, quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, việc quản lý học viên được bố trí theo sơ đồ lớp, trang bị bảng tên học viên và phát phiếu điểm danh từng buổi. Với cách làm trên sẽ giúp cho học viên có ý thức trong việc tham gia đầy đủ các buổi học và có tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc hơn. Các giải pháp đồng bộ được triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng các lớp của Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An không ngừng được nâng cao.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị của địa phương, thời gian tới, Trung tâm Chính trị Thành ủy Dĩ An tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động và đổi mới công tác giảng dạy; đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, giáo dục học tập lý luận chính trị.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng chú trọng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng sát với nhu cầu thực tiễn của địa phương hàng năm. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công tác cho cán bộ ở cơ sở, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ; đồng thời góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.

KHÁNH PHONG - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên