Trung tâm Chính trị Tx.Tân Uyên: Nâng cao chất lượng đào tạo

Cập nhật: 22-11-2021 | 08:37:46

Để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trung tâm chính trị cấp huyện theo Quy định 208-QĐ/TW ngày 8-11-2019 của Ban Chấp hành Trung ương, TX.Tân Uyên tổ chức lễ khánh thành và công bố quyết định đổi tên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TX.Tân Uyên thành Trung tâm Chính trị TX.Tân Uyên. Đây sẽ là nơi đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trên địa bàn thị xã, nhất là ở cấp cơ sở.

Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị TX.Tân Uyên, đánh giá thời gian qua, trung tâm đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ tại địa phương. Công tác đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn được trung tâm thực hiện có hiệu quả, bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch hàng năm. Công tác tổ chức, các lớp học được chuẩn bị khá chu đáo, nghiêm túc, khoa học. Nội dung chương trình, phương thức đào tạo, bồi dưỡng ngày càng phù hợp với yêu cầu của người học. Quá trình giảng dạy, các giảng viên đã kịp thời cập nhật những kiến thức mới vào bài giảng, bảo đảm thông tin, định hướng kịp thời về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng ngày càng tốt hơn mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Học viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức, từng bước đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong thực hiện chức trách được giao tại cơ quan, đơn vị và địa phương.

Công tác đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị đã giúp đội ngũ cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong ảnh: Cán bộ một cửa tại TX.Tân Uyên tận tình giải quyết thủ tục cho người dân. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Theo thống kê, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TX.Tân Uyên đã trực tiếp tổ chức và phối hợp tổ chức mở được trên 720 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác cho hàng ngàn học viên là cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn thị xã.

Nâng cao chất lượng đào tạo

Để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trung tâm chính trị cấp huyện theo Quy định 208-QĐ/ TW ngày 8-11-2019 của Ban Chấp hành Trung ương, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã quyết định đổi tên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TX.Tân Uyên thành Trung tâm Chính trị TX.Tân Uyên và ban hành quyết định về bộ máy nhân sự trung tâm. Đây là đơn vị trực thuộc Thị ủy, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Thường vụ Thị ủy.

Ngoài thực hiện chức năng đã được quy định trước đây đối với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị là tổ chức, bồi dưỡng về lý luận chính trị - hành chính; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức quản lý nhà nước; kiến thức, kỹ năng và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cho cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị ở cơ sở trên địa bàn, trung tâm chính trị còn có thêm hai chức năng mới là tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lịch sử Đảng và lịch sử Đảng bộ của địa phương và tham gia phối hợp trong công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận theo yêu cầu của cấp ủy. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Trung tâm Chính trị TX.Tân Uyên trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trên địa bàn, nhất là ở cơ sở, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên cho biết để nâng cao chất lượng hoạt động, thời gian tới, Trung tâm Chính trị TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục phát huy vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần vào công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy xây dựng các chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ hàng năm phù hợp và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, xây dựng đội ngũ giáo viên, báo cáo viên sử dụng thành thạo công nghệ áp dụng trong phương pháp giảng dạy tích cực, phù hợp với các chương trình, phát huy được năng lực, tính chủ động, sáng tạo của học viên; giúp học viên kết hợp hài hòa giữa việc học tập trên lớp với việc tự học, tự rèn luyện, phát triển khả năng vận dụng, giải quyết tình huống cụ thể trong thực tiễn; bổ sung nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các bài giảng.

Trung tâm cũng kịp thời rà soát, đánh giá các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác tại trung tâm để bổ sung kiến thức mới; đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng của theo hướng gắn với thực tiễn, thực hành, giải đáp những vấn đề đặt ra ở cơ sở, nhất là cách xử lý tình huống phù hợp với từng đối tượng, thiết thực; chú trọng đối thoại, phát huy tính tích cực, sáng tạo của học viên, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; chú trọng giáo dục, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị, đạo đức công vụ, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở.

Ngoài thực hiện chức năng đã được quy định trước đây đối với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị là tổ chức, bồi dưỡng về lý luận chính trị - hành chính; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức quản lý nhà nước; kiến thức, kỹ năng và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cho cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị ở cơ sở trên địa bàn, trung tâm chính trị còn có thêm hai chức năng mới là tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lịch sử Đảng và lịch sử Đảng bộ của địa phương và tham gia phối hợp trong công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận theo yêu cầu của cấp ủy.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên