Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp TP.Thuận An: Tổ chức huấn luyện kỹ thuật trồng, chăm sóc mai vàng

Cập nhật: 01-08-2023 | 08:47:01

 Tại vườn mai vàng của nghệ nhân Lương Quý Nhơn (khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu), Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp TP.Thuận An vừa tổ chức lớp huấn luyện kỹ thuật trồng, chăm sóc và uốn nắn cây mai vàng. Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là các hộ nông dân trồng bonsai trên địa bàn thành phố.

Tại lớp tập huấn, học viên được nghe nghệ nhân Lương Quý Nhơn giới thiệu tổng quát tình hình sản xuất và tiêu thụ cây mai, kỹ thuật uốn nắn, tạo dáng thế; trình bày những giai đoạn phát triển của cây và nhu cầu về dinh dưỡng, cách nhận biết một số sâu, bệnh và hướng dẫn sử dụng một số thuốc phòng trừ. Trong quá trình tập huấn, học viên còn được thực hành, tham gia thảo luận theo nhóm để nắm kỹ hơn kỹ thuật trồng, chăm sóc, ghép mai vàng. Qua lớp học nhằm giúp nông dân nắm bắt cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm sóc, uốn nắn và tạo ra những cây có dáng thế cơ bản, đẹp, có giá trị kinh tế để tăng thêm thu nhập.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên