Trung tâm Hành chính công tỉnh: Thực hiện tốt công tác tham mưu

Cập nhật: 20-07-2023 | 09:27:17

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ được giao; giúp Văn phòng UBND tỉnh và UBND tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả nhiều nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tập trung thực hiện tốt 2 nhóm chức năng, nhiệm vụ chính. Đó là giúp Văn phòng UBND tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về cải cách TTHC, như hoạt động của bộ phận “một cửa”, “một cửa” liên thông tỉnh, cấp huyện, xã; ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông; đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động cơ quan hành chính; chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) “một cửa”; kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh…

 Tình nguyện viên tại Trung tâm Hành chính công tỉnh hỗ trợ người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến

Theo đánh giá của Văn phòng UBND tỉnh, trung tâm đã trực tiếp quản lý, vận hành, điều phối hoạt động giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông, ứng dụng CNTT, quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị tại khu vực một cửa Trung tâm Hành chính công tỉnh đạt kết quả tốt. Từ năm 2022 đến nay, trung tâm được lãnh đạo UBND tỉnh giao tham mưu một số nội dung về công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính, cải cách TTHC và chuyển đổi số, Bộ Chỉ số 766… Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, Văn phòng UBND tỉnh đã chỉ đạo trung tâm tổ chức triển khai thực hiện và đã hoàn thành kịp thời các công tác trọng tâm theo tiến độ kế hoạch, chương trình công tác đề ra cũng như các công tác đột xuất khác theo yêu cầu của lãnh đạo cấp trên.

Kết quả cụ thể nhất là 100% các huyện, thị, thành phố thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện. Trung tâm cũng đã tham mưu Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh một số công tác liên quan về đánh giá, phân tích và đề xuất các giải pháp cải thiện các chỉ số, chỉ số thành phần liên quan lĩnh vực cải cách TTHC, như: Bộ Chỉ số 766, Chỉ số SIPAS, Chỉ số CCHC (PAR Index), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Chỉ số chuyển đổi số (DTI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, trung tâm sẽ kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông trong giải quyết TTHC theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27-3-2021; triển khai số hóa hồ sơ TTHC theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 6-12-2021 của Chính phủ. Trung tâm tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về chế độ đặc thù hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp thay thế Nghị quyết số 19/2014/NQ-NĐND8 của HĐND tỉnh. Đồng thời, trung tâm theo dõi và phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho CBCCVC làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp, trọng tâm là về thực hiện số hóa, chuyển đổi số trong cải cách TTHC…

HỒ VĂN - NGỌC MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=442
Quay lên trên