Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ: Mái nhà chung của thanh niên công nhân

Cập nhật: 08-11-2014 | 09:13:52

Ngày mai (9-11), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ (TTHT TNCN&LĐT) tỉnh sẽ tổ chức lễ khánh thành công trình trụ sở trung tâm tại đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước III, TX.Bến Cát. Công trình này sẽ tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất để trung tâm thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ và chăm lo cho TNCN&LĐT.

 Một lớp tin học miễn phí cho TNCN do TTHT TNCN&LĐT tỉnh tổ chức Ảnh: HẢI YẾN

Nhiều hoạt động thiết thực

Kể từ khi thành lập (năm 2013), kết quả mang dấu ấn nổi bật của TTHT TNCN&LĐT chính là việc phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội diễn, liên hoan, các buổi nói chuyện chuyên đề về các kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa giao thông, kỹ năng sống cho TNCN. Bên cạnh đó, trung tâm còn tổ chức các giải thi đấu thể dục thể thao phong trào; xây dựng, thành lập và quản lý các câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích, câu lạc bộ TNCN xung kích, tình nguyện...

Đối với chức năng tư vấn - giới thiệu việc làm, trung tâm đã tổ chức phổ biến, tư vấn pháp luật, tình yêu hôn nhân và gia đình, sức khỏe sinh sản rộng khắp tại các địa bàn. Công tác giới thiệu việc làm, nhà trọ giá rẻ và định hướng nghề nghiệp, kỹ năng lao động, kỹ năng phỏng vấn xin việc làm.. cũng được trung tâm thực hiện đều đặn. Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị đào tạo nghề cho TNCN và lao động trẻ, đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp. Riêng hoạt động dịch vụ, trung tâm có hình thức tổ chức lễ cưới văn minh tiết kiệm cho TNCN, phối hợp với doanh nghiệp Việt Nam bán hàng giá gốc, tổ chức các tour du lịch trong nước cho TNCN, đưa công nhân về quê đón tết miễn phí...

Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc trung tâm cho biết, thời gian qua, trung tâm đã tích cực phối hợp với công đoàn các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo cho TNCN. Mặc dù, việc tiếp cận, vận động doanh nghiệp để đưa hoạt động thanh niên đến với công nhân không dễ dàng nhưng với những chức năng, nhiệm vụ, trung tâm đã cố gắng tổ chức được những hoạt động phù hợp, đối tượng hưởng thụ trực tiếp là TNCN nên được các doanh nghiệp nhiệt tình liên kết, hưởng ứng.

Đẩy mạnh hỗ trợ

“Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN là việc mà Đảng, Nhà nước luôn qua tâm. Sau khi trung tâm được khánh thành, những hoạt động chăm lo cho TNCN sẽ được đẩy mạnh hơn nữa để trung tâm trở thành ngôi nhà tinh thần của TNCN…”. (Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc TTH TTNCN&LĐT tỉnh)

HẢI YẾN (ghi)

Ngày 9-11, TTHT TNCN&LĐT tỉnh sẽ tổ chức lễ khánh thành trụ sở trung tâm tại đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước III, TX.Bến Cát. Ông Phùng cho biết, công trình này tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất chăm lo TNCN. Trước đó, trung tâm đã tổ chức khai giảng trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ do Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Bến Cát ra quyết định thành lập. Dự án được đầu tư từ nguồn vốn Nhà nước, theo chuẩn quốc gia, bao gồm 10 phòng học và các phòng chức năng. Trường tuyển sinh các bé có độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi là con em của TNCN và nhân dân trên địa bàn thị xã. Với diện tích xây dựng lớn và khuôn viên rộng sẽ giúp con em TNCN có không gian sinh hoạt vui chơi, học tập. Các phòng học và các phòng chức năng cũng được trang bị cơ sở đầy đủ, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giáo dục.

Cùng với việc khai giảng trường mẫu giáo, trung tâm đã khai giảng hàng loạt các lớp đào tạo tin học căn bản miễn phí cho TNCN như tại Công ty TNHH Diamond Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước I, TX.Bến Cát) và Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam Singapore I, TX.Thuận An)… Các lớp học trang bị cho TNCN kiến thức về tin học văn phòng, Corel, Photoshop, Autocar 2D - 3D; lắp ráp, cài đặt máy tính, mạng máy tính, thiết kế website… Qua đó, TNCN có thêm những kiến thức về công nghệ thông tin, góp phần nâng cao kiến thức kỹ năng tay nghề phục vụ cho công việc cũng như trong cuộc sống.

Đặc biệt, trong lễ khánh thành, trung tâm sẽ tổ chức nhiều hoạt động và sân chơi lành mạnh cho TNCN như tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; hội thao TNCN Bình Dương và Bình Phước; khai trương hội quán cà phê; khám bệnh, phát thuốc miễn phí; khai giảng lớp tin học miễn phí; tư vấn tình yêu hôn nhân, gia đình; ra mắt điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê…

 

 K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên