Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ, chi đoàn trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 12-11-2022 | 10:17:53

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ (CLB) kết nối TNCN và chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (ảnh).

Tham dự chương trình có Ban Giám đốc trung tâm, các chủ doanh nghiệp, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm các CLB kết nối TNCN, Đoàn cơ sở, bí thư, phó bí thư các chi đoàn trực thuộc cùng lực lượng nòng cốt của trung tâm. Tại buổi tọa đàm, đại diện các đơn vị đã có nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị sát với thực tiễn, như: Nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn kết, tập hợp TNCN của CLB, chi đoàn; cách tham mưu với lãnh đạo về tổ chức các hoạt động thiết thực thu hút TNCN; phương thức thông tin hai chiều giữa trung tâm và các CLB; kết nối hỗ trợ, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các thành viên trong CLB để nâng cao hiệu quả kinh doanh…

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết thông qua những giải pháp và định hướng trong buổi tọa đàm, các CLB, chi đoàn sẽ đề ra phương hướng, nhiệm vụ để kết nối chặt chẽ hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động CLB, chi đoàn trong doanh nghiệp. Đây là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện tốt Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ tỉnh; Đề án Hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, trung tâm cũng đã tổ chức họp mặt và nói chuyện chuyên đề về các nội dung: “Đoàn viên, TNCN với tác phong công nghiệp”, “Tình yêu hôn nhân và gia đình”. Các nội dung trong buổi nói chuyện giúp thanh niên có thêm kiến thức về thời kỳ hội nhập kinh tế; nâng cao bản lĩnh, tác phong công nghiệp và vun đắp tình yêu, xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong đó, TNCN được cung cấp kỹ năng làm việc trong nhà máy, xí nghiệp; phổ biến các kỹ năng vận động người lao động có ý thức chấp hành kỷ luật lao động, tạo mối quan hệ hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động. Buổi nói chuyện còn giúp TNCN nhận thức rõ vai trò là lực lượng quan trọng, trực tiếp tham gia vào quá trình lao động, sản xuất, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của từng đơn vị, doanh nghiệp.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên