Trung tâm IOC: Kết nối dữ liệu và tích hợp lên hệ thống hơn 1.000 chỉ số thuộc 27 lĩnh vực

Cập nhật: 01-06-2023 | 08:57:25

Tính đến nay, Trung tâm giám sát, Điều hành thông minh (IOC) của tỉnh đã thu thập, kết nối dữ liệu và tích hợp lên hệ thống IOC hơn 1.000 chỉ số ở 27 lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Trung tâm đã xây dựng, triển khai các hệ thống giám sát, điều hành về kinh tế - xã hội các cấp gồm hệ thống chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh; hệ thống giám sát, điều hành chuyên ngành ở 13/19 sở, ban, ngành, 9/9 hệ thống giám sát điều hành cấp huyện. Các phân hệ điều hành triển khai giai đoạn đầu gồm tình hình thu chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, dịch vụ công, đường dây nóng 1022, biến động đất đai, y tế, công nghiệp, các chỉ số kinh tế - xã hội. Các dữ liệu sau khi được thu thập, chuẩn hóa, xử lý và được chia sẻ cho người dân và doanh nghiệp; cụ thể trong quý I-2023 đã công bố được 13 bộ dữ liệu của 8 sở, ngành trên cổng dữ liệu mở Bình Dương (dulieu.binhduong.gov.vn). Các huyện, thị xã, thành phố cũng đang triển khai xây dựng, thành lập IOC cấp huyện.

Riêng hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Dương đến nay đã được hợp nhất với các tiện ích: Tra cứu hộ khẩu thông qua cơ sở dữ liệu dân cư, số hóa, trợ lý ảo, ký số trên eForm, ký số trên file PDF, thanh toán trên nền tảng dịch vụ công quốc gia, thanh toán nghĩa vụ thuế lĩnh vực đất đai, thanh toán trực tuyến đến cấp huyện, cấp xã và rà soát, chuẩn hóa quy trình thủ tục và hệ thống báo cáo.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
IOC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên