Trung tâm phục vụ hành chính công huyện Bắc Tân Uyên: Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân

Cập nhật: 15-11-2024 | 10:34:44

Trong 10 tháng năm 2024, huyện Bắc Tân Uyên nhận được niềm vui, đó là cải thiện được Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766). Tính đến đầu tháng 11-2024, huyện Bắc Tân Uyên đạt trên 92/100 điểm, thuộc nhóm xuất sắc và đứng thứ 5/9 huyện, thành phố của tỉnh.

 Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Bắc Tân Uyên giải quyết TTHC cho người dân

 Người dân vui

Trong những ngày tháng 11-2024, nhóm phóng viên Báo Bình Dương đã đến Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Bắc Tân Uyên để ghi nhận không khí làm việc tất bật nhằm giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, tổ chức. So với trước đây, trung tâm có nhiều đổi thay theo hướng vì nhân dân phục vụ. Người dân đến làm TTHC được cán bộ hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công (DVC), hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương. Các tình nguyện viên đã hướng dẫn người dân, tổ chức tận tình, chu đáo, dễ hiểu, dễ làm TTHC.

Bà Dương Đàm Mỹ Duyên, cán bộ trung tâm, chia sẻ: “Để hướng về nhân dân phục vụ trong giai đoạn chuyển đổi số, chúng tôi đang duy trì và thực hiện tốt các mô hình trong công tác cải cách hành chính, như tiếp nhận những hồ sơ của người dân, doanh nghiệp đã có đầy đủ tài khoản DVC hoặc tài khoản định danh cá nhân đã kích hoạt VNeID mức độ 2 và chữ ký số. Chúng tôi hướng dẫn người dân thực hiện quét mã QR tra cứu để thực hiện DVC trực tuyến mức độ một phần và toàn trình; hướng dẫn thực hiện chữ ký số cá nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia… Các hướng dẫn này đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân, doanh nghiệp trong giao dịch TTHC”

Nhiều người dân đánh giá cao tinh thần phục vụ của cán bộ trung tâm đã giúp nhân dân làm TTHC trên nền tảng số nhanh, gọn, tạo cảm giác rất hài lòng cho người dân theo hướng công khai, minh bạch, hiệu quả, hiện đại và thân thiện. Ông Lưu Thế Vinh, người dân ngụ thị trấn Tân Bình, Bắc Tân Uyên, chia sẻ: “Cán bộ hướng dẫn chu đáo, tận tình. Chúng tôi rất hài lòng khi được giải quyết TTHC nhanh gọn”.

Hướng về nhân dân phục vụ

Thời gian qua, UBND huyện Bắc Tân Uyên luôn chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, xem đây là khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp toàn huyện. Cái hay so với trước đây là trung tâm trang bị thêm nhiều máy tính đặt phía trước để tuyên truyền cho người dân, DN nắm được các quy trình nộp hồ sơ qua mạng, các trang chính thống, như: Cổng DVC Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương. Trung tâm trang bị nhiều máy scan, các quy trình hướng dẫn người dân scan, nộp hồ sơ trực tuyến để quyết tâm số hóa hồ sơ đầu vào, đầu ra theo hướng giải quyết TTHC trên nền tảng số.

Bà Nguyễn Thị Minh Châu, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Bắc Tân Uyên, cho biết từ khi đi vào hoạt động trung tâm đáp ứng nhu cầu giải quyết nhanh chóng TTHC cho người dân, tổ chức. Tập thể cán bộ, công chức, nhân viên trung tâm tham mưu thực hiện đúng quy định trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn được giao về công tác triển khai, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kiểm soát TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin. Trung tâm sẽ trực tiếp tổ chức, vận hành, quản lý tập trung, thống nhất về việc tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát, đánh giá, giải quyết, đôn đốc giải quyết TTHC và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; cung cấp thông tin, dịch vụ về TTHC trên địa bàn.

 Để tiếp tục hướng về nhân dân phục vụ, trong thời gian tới, ngoài những nhiệm vụ thường niên, Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Bắc Tân Uyên sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện việc niêm yết kịp thời các TTHC, nhất là TTHC trên nền tảng số. Cùng với đó, đơn vị tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tiện ích DVC trực tuyến; tiếp tục xây dựng và thực hiện các mô hình tư vấn, hướng dẫn TTHC trên nền tảng số cho người dân, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả, góp phần cùng tỉnh xây dựng thành công chính quyền điện tử, chính quyền số, thành phố thông minh Bình Dương…

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên